Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố một giám đốc doanh nghiệp về hành vi trốn thuế

Khởi tố một giám đốc doanh nghiệp về hành vi trốn thuế
Nguyễn Hải Cường cung cấp dịch vụ ăn uống và lưu trú cho khách hàng trong và ngoài tỉnh nhưng không ghi chép trong sổ sách kế toán các khoản thu liên quan đến việc xác định số tiền thuế phải nộp với tổng số tiền bán hàng là hơn 8 tỷ đồng nhằm mục đích trốn thuế.

Theo Công an tỉnh Quảng Bình, ngày 15/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Hới tống đạt các quyết định khởi tố vụ án , khởi tố và thi hành lệnh khám xét, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Hải Cường (SN 1976, trú thôn Tân Phú, xã Quang Phú, TP.Đồng Hới) về hành vi trốn thuế, quy định tại khoản 3, Điều 200, Bộ luật Hình sự.

Khởi tố một giám đốc doanh nghiệp về hành vi trốn thuế
Cơ quan CSĐT Công an Tp.Đồng Hới ra quyết định khởi tố vụ án, bị can đối với Nguyễn Hải Cường. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Bình.

Theo kết quả điều tra, Nguyễn Hải Cường là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Cường; ngành nghề kinh doanh chính là nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động.

Trong các năm 2022 và 2023, Nguyễn Hải Cường cung cấp dịch vụ ăn uống và lưu trú cho khách hàng trong và ngoài tỉnh nhưng không ghi chép trong sổ sách kế toán các khoản thu liên quan đến việc xác định số tiền thuế phải nộp với tổng số tiền bán hàng là hơn 8 tỷ đồng nhằm mục đích trốn thuế, gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền gần 1,2 tỷ đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Hới tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24636 sec| 634.805 kb