Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố người nước ngoài điều hành 6 công ty cho vay nặng lãi

Khởi tố người nước ngoài điều hành 6 công ty cho vay nặng lãi
Công an TP.HCM xác định Maksim Zubkov là người quản lý, điều hành 6 công ty để hoạt động cho vay tiền qua trang web senmo.vn, thantaioi.vn và caydenthan.vn.

Công an nhân dân đưa tin, tối 26/6, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam 2 tháng với Maksim Zubkov (SN 1982, quốc tịch Liên bang Nga; ngụ quận 7, TP.HCM) về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Khởi tố người nước ngoài điều hành 6 công ty cho vay nặng lãi
Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Maksim Zubkov. Ảnh: Công an nhân dân. 

Theo Người Lao động, liên quan đến vụ án này, các cơ quan tố tụng quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã chuyển toàn bộ hồ sơ và 22 bị can đã khởi tố trước đó lên Công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Tất cả 22 bị can này bị khởi tố tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự". Nhiều người trong số 22 bị can này là giám đốc, trưởng phòng, trưởng nhóm và nhân viên của 6 công ty núp bóng cho vay nặng lãi. Các công ty này có văn phòng làm việc tại tòa nhà Thủy Lợi 4, số 102 Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh.

6 công ty bị điều tra gồm: Công ty TNHH Phúc Lộc Thọ, Công ty Bảo Tín Kim Long (ngành nghề kinh doanh chính được cấp phép hoạt động: Dịch vụ cầm đồ), Công ty Gofigo, Công ty Infobot, Công ty Solution Lab, Công ty Infinity (ngành nghề kinh doanh được cấp phép hoạt động: Dịch vụ quản lý, trừ tư vấn tài chính, kế toán, pháp luật, kiểm toán, dịch vụ pháp lý). 

Thông tin trên Bảo vệ Pháp luật, trong vụ án này, Công an TP.HCM xác định Maksim Zubkov là người quản lý, điều hành 6 công ty nói trên để hoạt động cho vay tiền qua trang web senmo.vn, thantaioi.vn và caydenthan.vn.

Công an xác định 6 công ty do Maksim Zubkov điều hành đều có chung mô hình quản lý, có nhân viên làm việc liên kết với nhau, hoạt động núp bóng cho vay nặng lãi; có phân công vai trò của từng người.

Các nhân viên được phân công nhiệm vụ trên mạng , tờ rơi để tìm kiếm người vay. Khi người vay liên hệ sẽ có bộ phận tư vấn, xác minh thông tin, duyệt vay và thu hồi nợ. Hàng chục người vay được xác định đã vay với lãi suất từ 183%/năm đến 2.555%/năm.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37410 sec| 633.898 kb