Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố nhóm đối tượng tổ chức cho người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc

Khởi tố nhóm đối tượng tổ chức cho người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc
Các đối tượng khai nhận được 1 người đàn ông không rõ thông tin gọi điện đặt vấn đề để đưa 4 người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc làm thuê với giá 300 nghìn đồng/người. Các đối tượng đã liên lạc, trao đổi qua điện thoại, dùng xe mô tô đón tại cây xăng Hợp Thành và đưa vào biên giới theo hướng dẫn, khi qua biên giới sẽ có người đón và đưa sâu vào nội địa Trung Quốc.

VietNamNet đưa tin, chiều 23/5, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị đã khởi tố , tạm giam đối với Chu Văn Thế (SN 1991), Triệu Văn Hưởng (SN 1989) đều ở huyện Văn Quan; Lâm Văn Quản (SN 1987, ở huyện Hữu Lũng); Nông Văn Quyền (SN 1969, ở huyện Cao Lộc) và Đặng Minh Trường (SN 1987, ở TP.Lạng Sơn) về hành vi Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Khởi tố nhóm đối tượng tổ chức cho người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc
Nhóm đối tượng tại . Ảnh: CALS

Theo Pháp luật Plus, trước đó, vào hồi 21h ngày 15/5, tổ công tác của phòng An ninh điều tra Công an tỉnh phối hợp với Đồn Biên phòng Ba Sơn, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và tiến hành tạm giữ đối với Chu Văn Thế vì đang có hành vi chở 2 người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Ngày 16/5, 3 đối tượng gồm Triệu Văn Hưởng, Lâm Văn Quản và Nông Văn Quyền đã ra đầu thú với Cơ quan An ninh điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 18/5, Cơ quan An ninh điều tra đã tiến hành vận động đầu thú đối với Đặng Minh Trường.

Thông tin trên Bảo vệ Pháp luật, theo lời khai ban đầu, các đối tượng đã được 1 người đàn ông không rõ thông tin gọi điện đặt vấn đề để đưa 4 người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc làm thuê với giá 300 nghìn đồng/người. Các đối tượng đã liên lạc, trao đổi qua , dùng xe mô tô đón tại cây xăng Hợp Thành và đưa vào biên giới theo hướng dẫn, khi qua biên giới sẽ có người đón và đưa sâu vào nội địa Trung Quốc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23850 sec| 635.133 kb