Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt tạm giam đối tượng đưa người xuất cảnh trái phép ở An Giang

Bắt tạm giam đối tượng đưa người xuất cảnh trái phép ở An Giang
Công an tỉnh An Giang đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Đỗ Văn Lâm điều tra về tội Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 14/8, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang khởi tố , bắt tạm giam Đỗ Văn Lâm (43 tuổi, làm nghề lái xe ở thị trấn Long Bình, huyện An Phú) điều tra về tội Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Cùng về hành vi này, trước đó Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Thanh Tuấn (34 tuổi) và Nguyễn Thanh Long (31 tuổi, cùng ở huyện An Phú).

Bắt tạm giam đối tượng đưa người xuất cảnh trái phép ở An Giang
Nhóm đối tượng Đỗ Văn Lâm, Trần Thanh Tuấn và Nguyễn Thanh Long (thứ tự từ trái qua phải, trên xuống dưới). Ảnh: Giao thông.

Theo Báo Tin tức, qua điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang xác định, ngày 17/10/2021, Đỗ Văn Lâm được Nguyễn Thanh Long móc nối để chở người xuất cảnh trái phép với giá 500.000 đồng mỗi chuyến. Tối cùng ngày, Đỗ Văn Lâm điều khiển xe mô tô đến điểm hẹn rồi cùng một người đàn ông khác đón 4 người khách về giao cho Nguyễn Thanh Long đưa xuất cảnh trái phép sang Campuchia trót lọt. 

Đến khoảng 18h ngày 19/10/2021, Nguyễn Thanh Long tiếp tục gặp Đỗ Văn Lâm, cho số của Trần Thanh Tuấn và yêu cầu Lâm gọi điện thoại để biết địa điểm đón khách. Tuy nhiên, trên đường Trần Thanh Tuấn chở khách chưa kịp giao cho Đỗ Văn Lâm theo thỏa thuận thì bị lực lượng Công an bắt quả tang.

Thông tin trên Sài Gòn Giải phóng, cũng theo kết quả điều tra, Tuấn và Long liên hệ với các đối tượng ở TPHCM và Campuchia để đưa người xuất cảnh trái phép qua biên giới. Tối ngày 18/10/2021, Tuấn được các đối tượng ở TP.HCM thỏa thuận trước 16 người để đưa qua Campuchia với tiền công là 12 triệu đồng. 

Sau khi rước 16 người trên đưa về một nhà trọ ở xã Phước Hưng (huyện An Phú), Tuấn nhờ xe ôm chở 1 người, còn Tuấn điều khiển xe ô tô 7 chỗ chở 6 người đến thị trấn Long Bình để giao cho Long đưa xuất cảnh trái phép qua Campuchia. Khi đến xã Nhơn Hội thì Tuấn bị Công an huyện An Phú bắt quả tang.

Từ lời khai của Tuấn, lực lượng công an kiểm tra địa điểm nhà trọ trên, phát hiện còn 9 người đang chờ xuất cảnh trái phép qua Campuchia.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.68881 sec| 634.039 kb