Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố tài xế chở quan tài, vòng hoa tới UBND xã gây rối

Khởi tố tài xế chở quan tài, vòng hoa tới UBND xã gây rối
Do không thống nhất được thỏa thuận sau tai nạn giao thông, Tính đã lái xe tải chở quan tài chứa thi thể nạn nhân đến trụ sở UBND xã Sơn Bình (Lai Châu) để gây áp lực.

VTC News đưa tin, ngày 11/5, thông tin từ Công an tỉnh Lai Châu, cơ quan này vừa quyết định khởi tố , bắt tạm giam Hàng A Tính (38 tuổi, ở huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) về tội Gây rối trật tự công cộng.

Khởi tố tài xế chở quan tài, vòng hoa tới UBND xã gây rối
Bị can Hàng A Tính. Ảnh: Công an Lai Châu.

Theo Tuổi trẻ Online, trước đó khoảng 17h50 ngày 23/4, trên quốc lộ 4D đoạn qua bản Tân Hợp, xã Sơn Bình xảy ra vụ tai nạn giao thông. Hậu quả là một người bị thương nặng, sau đó đã tử vong.

Do không thống nhất được thỏa thuận dân sự nên khoảng 15h ngày 25/4, Hàng A Tính chở quan tài chứa tử thi nạn nhân, vòng hoa cùng nhiều người khác kéo đến sân trụ sở UBND xã Sơn Bình nhằm gây áp lực đòi chính quyền và cơ quan pháp luật phải gọi lái xe liên quan tai nạn đến giải quyết. Mặc dù được chính quyền và các cơ quan chức năng giải thích, vận động nhưng nhóm người này không đồng ý. Một số người còn la hét, dùng livestream, gây kích động xúc phạm chính quyền, xúc phạm cơ quan công an.

Khởi tố tài xế chở quan tài, vòng hoa tới UBND xã gây rối
Tính điều khiển ôtô tới gây rối tại trụ sở UBND xã. Ảnh: Công an Lai Châu.

Không dừng lại ở đó, lúc 17h25 cùng ngày, Hàng A Tính tiếp tục lái xe đến sân trước dãy nhà làm việc giải quyết thủ tục hành chính của UBND xã, để một số người tập trung khiêng quan tài, vòng hoa trên thùng xe đặt xuống sân. Sau đó, Tính lái xe về nhà.

Sau nhiều giờ giải thích về quy trình điều tra vụ tai nạn giao thông cũng như các chính sách pháp luật khác, khoảng 22h15 cùng ngày, gia đình người bị nạn đã nhất trí mang quan tài về mai táng.

Thông tin trên VietNamNet, Công an xác định, hành vi của những người nói trên đã gây cản trở công tác thường xuyên của UBND xã Sơn Bình, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật địa ở địa phương. Sau đó, công an đã khởi tố vụ án gây rối rối trật tự công cộng để tiến hành điều tra.

Đến ngày 9/5, công an ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam bị can đối với Hàng A Tính, để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Cùng ngày, Viện KSND tỉnh đã phê chuẩn quyết định khởi tố, lệnh bắt bị can Tính.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38877 sec| 633.945 kb