Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố thanh niên lập Facebook ảo, giả 'hotgirl' để lừa tiền đàn ông nhẹ dạ

Khởi tố thanh niên lập Facebook ảo, giả 'hotgirl' để lừa tiền đàn ông nhẹ dạ
Hiếu khai nhận bằng thủ đoạn lập các Facebook ảo và đăng tải hình ảnh các thiếu nữ trẻ đẹp rồi nhắn tin, làm quen sau đó lừa đảo nhiều bị hại trên nhiều tỉnh thành khác nhau.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh, Cơ quan CSĐT công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Hiếu (21 tuổi, trú xã Định Hải, huyện Yên Định, Thanh Hoá) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố thanh niên lập Facebook ảo, giả 'hotgirl' để lừa tiền đàn ông nhẹ dạ
Đối tượng Hiếu bị khởi tố, bắt tạm giam vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: CA.

Theo VTV News, trước đó, ngày 27/7, Công an huyện Thạch Hà nhận được đơn trình báo của anh N.V.C (trú huyện Tiền Hải, Thái Bình) về việc bị một tài khoản Nguyễn Thị Uyên (Ruby) lừa đảo chiếm đoạt 5,6 triệu đồng và chiếc 4,6 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thạch Hà cùng các lực lượng đã bắt giữ Nguyễn Văn Hiếu - đối tượng đã lập và sử dụng tài khoản Facebook "Nguyễn Thị Uyên" để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh N.V.C.

Khởi tố thanh niên lập Facebook ảo, giả 'hotgirl' để lừa tiền đàn ông nhẹ dạ
Hiếu lập các Facebook giả mạo là các "hot girl". Ảnh: CA

Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, tại cơ quan công an, Hiếu khai nhận bằng thủ đoạn sử dụng điện thoại lập các Facebook ảo gồm “Nguyễn Thị Uyên (Ruby)”, “Độc cô cầu bại”, “Hoàng Thị Cẩm Thuỷ”, “Hoàng Ngọc Thư”, “Nguyễn Văn Minh”, “Nguyễn Thị Huyền Trang”, “Nguyễn Hương”…, Hiếu đã tải các hình ảnh các cô gái xinh đẹp về đăng lên những Facebook ảo nêu trên để xin kết bạn làm quen, nhắn tin với các chàng trai, đàn ông ở các tỉnh thành khác nhau. Sau khi “chat ” lấy được lòng tin của các bị hại, Hiếu tìm lý do để lừa chiếm đoạt tiền.

Công an cũng đã làm rõ vụ việc vào khoảng giữa tháng 7/2022, Hiếu sử dụng Facebook Nguyễn Thị Uyên nhắn tin với anh PTG (trú xã Đồng Hợp, huyện Đông Hưng, Thái Bình) đưa ra lý do về hoàn cảnh gia đình để lừa đảo chiếm đoạt gần 60 triệu đồng.

Để vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đề nghị những ai là bị hại liên quan đến bị can Hiếu trong vụ án lừa đảo nói trên, kịp thời liên hệ với Đội Cảnh sát Hình sự, Công an huyện Thạch Hà (điện thoại 0989641646) để phối hợp giải quyết.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38122 sec| 634.555 kb