Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố thêm 4 đối tượng liên quan đường dây đánh bạc của Phan Sào Nam

Khởi tố thêm 4 đối tượng liên quan đường dây đánh bạc của Phan Sào Nam
Tính đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố 10 bị can về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua hệ thống Rikvip/Tip.Club với số tiền lên tới khoảng 155 tỷ đồng.

Ngày 9/9, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố 4 có hành vi Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc qua hệ thống Game Rikvip/Tip. Club.

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Lê Anh Thắng (SN 1992, trú huyện Cẩm Xuyên); Lê Thế Dũng (SN 1989, trú thành phố Hà Tĩnh) và Đậu Đức Hiếu (SN 1991, trú huyện Kỳ Anh) cùng tội danh Tổ chức đánh bạc; còn Thái Văn Huy (SN 1995, trú huyện Thạch ) bị khởi tố về hành vi Đánh bạc.

Khởi tố thêm 4 đối tượng liên quan đường dây đánh bạc của Phan Sào Nam
Cơ quan chức năng đọc lệnh khởi tố đối tượng Lê Thế Dũng. Ảnh: Công an Hà Tĩnh

VTC News thông tin, theo , từ năm 2015 – 2017 các đối tượng Lê Anh Thắng, Lê Thế Dũng, Đậu Đức Hiếu đã liên hệ và được đưa vào tài khoản giữ vai trò Đại lý cấp 2 cho các Đại lý cấp 1 để mua bán tiền Rik (tiền ảo trong Game). Tiền Rik này sau đó được bán cho người chơi khác tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh để đánh bạc trái phép trên mạng.

Mục đích của các đối tượng là hưởng tiền chênh lệch từ việc mua bán Rik giữa nhà phát hành và người chơi (con bạc) và được hưởng các ưu đãi do nhà phát hành chi trả cho đại lý như % doanh số. Từ khi làm Đại lý cấp 2, tổng số tiền các đối tượng giao dịch để phục vụ việc đánh bạc là khoảng hơn 2,5 tỷ VNĐ.

Còn đối tượng Huy được xác định đã mở tài khoản và tham gia đánh bạc trên hệ thống Game “Rikvip/Tip Club với số tiền hơn 135 triệu VNĐ.

Theo Người Lao động, trước đó, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố 6 bị can về tội Tổ chức đánh bạc, Đánh bạc qua hệ thống game bài RikVip/Tip.Club xảy ra tại Hà Tĩnh và địa bàn khác liên quan.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố 10 bị can về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua hệ thống Rikvip/Tip.Club với số tiền lên tới khoảng 155 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.66292 sec| 634.148 kb