Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố vụ án 'Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người' tại An Giang

Khởi tố vụ án 'Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người' tại An Giang
Tài xế dương tính với SARS-CoV-2 lái xe tải từ chợ Bình Điền (TP.HCM) đến An Giang nhưng khai báo không trung thực đã lây bệnh cho một người ở khu công nghiệp Bình Long, huyện Châu Phú.

Ngày 7/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Long Xuyên, An Giang ra quyết định khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, phát hiện ngày 3/7 tại Bệnh viên Đa khoa Trung tâm An Giang, phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên.

Khởi tố vụ án 'Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người' tại An Giang
Tài xế làm lây lan dịch bệnh ở An Giang.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 10h ngày 3/7, Nguyễn Văn Móm (sinh năm 1987, cư trú thị trấn Lấp Vò, huyện Lập Vò, tỉnh Đồng Tháp) điều khiển ô tô tải khởi hành từ chợ Bình Điền, Quận 8, thành phố Hồ Chí Minh về An Giang, đến giao hàng tại Khu công nghiệp Bình Long, huyện Châu Phú, An Giang. 

Quá trình di chuyển, Móm đã đến giao và nhận hàng tại huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang; thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp và huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ. Tuy nhiên, đến 18h cùng ngày, khi đi qua chốt kiểm soát dịch Vàm Cống, TP Long Xuyên, An Giang, Móm khai lịch trình đến từ xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ nên được cho qua.

Sau đó, Móm đến Đa khoa Trung tâm An Giang test nhanh COVID-19 nhưng không chờ nhận kết quả mà tiếp tục lái xe đi giao hàng tại Khu công nghiệp Bình Long, huyện Châu Phú.

Khi có kết quả test nhanh cho thấy tài xế Móm dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng y tế huyện Châu Phú đã chở Móm quay lại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang làm xét nghiệm PCR, kết quả dương tính. Móm được đưa đến Trung tâm y tế huyện Châu Thành điều trị.

Qua truy vết, anh T.V.B.E. (ngụ huyện Châu Phú) đã làm việc với Móm nhiều lần trong quá trình vận chuyển hàng từ xe ô tô của Móm đến khu công nghiệp Bình Long. Ngày 4/7, người này cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Cơ quan điều tra Công an thành phố Long Xuyên đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ vụ án và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24300 sec| 634.742 kb