Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 3 công an bắn chết dê của dân

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 3 công an bắn chết dê của dân
Giám đốc Công an thành phố Hà Nội quyết định kỷ luật tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 3 công an bắn chết dê của dân
Người dân vây quanh ô tô của 3 cán bộ công an.

Ngày 27/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ đối với 3 cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa (huyện Mỹ Đức) về tội “Trộm cắp tài sản” để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định.

3 cán bộ công an vi phạm gồm: đại uý Nguyễn Văn Nhân, thượng uý Bùi Đình Việt và thượng uý Bùi Tiến Tùng.

Theo Công an Hà Nội, vào trưa 26/6, 3 cán bộ công an đi ô tô con, mang theo 1 khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, để bắn chim.

Trong lúc đi săn, nhóm này đã bắn chết 2 con dê của người dân và cho vào cốp xe ô tô rồi đi về.

Khi đến khu vực cầu Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, cả nhóm bị người dân phát hiện và chặn lại.

Khi nhận được thông tin, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an huyện Mỹ Đức điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc.

Căn cứ kết quả điều tra, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã ký Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa.

Bên cạnh đó, Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng chỉ đạo xem xét, xử lý trách nhiệm của cán bộ, lãnh đạo, chỉ huy có liên quan trong việc quản lý để cán bộ sai phạm, vi phạm pháp luật. Đồng thời, yêu cầu Công an huyện Mỹ Đức gặp trực tiếp xin lỗi và bồi thường đối với gia đình người bị hại.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 3 công an bắn chết dê của dân
Con dê được lấy từ trong ô tô ra.

Trước đó, chiều 26/6, trên mạng thông tin kèm clip ghi lại cảnh người dân đang vây quanh một chiếc ô tô con màu đỏ. Khi người dân mở cốp ô tô thì phát hiện có con dê được đựng trong một bao tải.

Clip cũng cho thấy, trong xe có vật dụng như súng. Xung quanh người dân bàn tán, cho rằng 3 người đi ô tô là cán bộ công an, đã bắn trộm dê của dân. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường sự việc.

Quỳnh An

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38899 sec| 634.656 kb