Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố vụ mua bán, lừa 7 người sang Campuchia làm 'việc nhẹ lương cao'

Khởi tố vụ mua bán, lừa 7 người sang Campuchia làm 'việc nhẹ lương cao'
Trần Quang Quyết lừa 7 công dân là người đồng bào dân tộc thiểu số tại làng Kloong, xã Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai sang Campuchia làm việc và được trả khoảng 700 USD/người.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 6/7, Trung tá Đinh Công Thông, Đồn Trưởng Đồn Biên phòng Ia O (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án mua bán người trong vụ công dân xã Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai bị lừa đảo sang Campuchia làm việc.

Khởi tố vụ mua bán, lừa 7 người sang Campuchia làm 'việc nhẹ lương cao'
Đối tượng Quyết tại cơ quan điều tra biên phòng Gia Lai. (Ảnh: Biên phòng Gia Lai cung cấp/ VOV)

Liên quan đến vụ án này, hiện Đồn Biên phòng Ia O đang hoàn tất hồ sơ, thủ tục để bàn giao đối tượng Trần Quang Quyết (SN 2001, trú thôn 7, xã Ia Đal, huyện Ia Hdrai, tỉnh Kon Tum) cho cơ quan Công an để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Đây được xác định là đối tượng chủ mưu lôi kéo, đưa 7 công dân là người đồng bào dân tộc thiểu số tại làng Kloong, xã Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai sang Campuchia làm việc. Dự kiến, quá trình bàn giao đối tượng vi phạm sẽ hoàn tất trong chiều 6/7.

Theo Báo Tin tức, đối tượng Quyết khai nhận, đầu năm 2022, Quyết vào TP.HCM làm thuê rồi bị lừa sang Campuchia làm việc trong công ty do người Trung Quốc quản lý. Tháng 6/2022, không đáp ứng được công việc, Quyết nợ công ty hơn 100 triệu đồng. Khi đó, có 2 người phụ nữ gốc Việt tại đây gợi ý, nếu tìm và đưa được người trong nước sang Campuchia trót lọt sẽ được trả khoảng 700 USD/người.

Vào các ngày 19 và 20/6, Quyết liên lạc và mời 7 thanh, thiếu niên người dân tộc Jrai ở làng Kloong, xã Ia O, huyện Ia Grai vào tỉnh Tây Ninh làm việc nhẹ với mức lương tháng từ 18-20 triệu đồng. Với lời mời gọi hấp dẫn, đối tượng Quyết đã lôi kéo, dụ dỗ được 7 thanh, thiếu niên tại làng Kloong và đưa 7 người này vượt biên trái phép sang Campuchia, vào làm việc trong một công ty của người Trung Quốc.

Thông tin trên VTC News, ngày 3 và 4/7, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam phối hợp với Lãnh sự quán Việt Nam ở Campuchia, lực lượng chức năng nước bạn và Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh (tổ chức phi chính phủ chuyên hỗ trợ giải cứu nạn nhân của nạn buôn bán người) hỗ trợ đưa 2/7 nạn nhân đầu tiên trong nhóm thanh thiếu niên xã Ia O, huyện Ia Grai trở về tỉnh Gia Lai an toàn.

Theo thông tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai, hiện nay, 5 nạn nhân còn lại đang được lực lượng chức năng của 2 nước hỗ trợ làm các thủ tục bàn giao cho Biên phòng Việt Nam, để đưa về địa phương.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37544 sec| 634.43 kb