Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lạng Sơn: Phát hiện bé trai 10 tuổi bị xích cổ vào cột điện bêu ven đường

Lạng Sơn: Phát hiện bé trai 10 tuổi bị xích cổ vào cột điện bêu ven đường
Ông M. cho biết, do con trai lười biếng học hành nên ông giận, xích cổ con để hù dọa, bắt cháu đến trường học tập. Sau 15 phút xích con vào cột điện, ông đã mở khóa xích cho con và đưa cháu về nhà.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h ngày 15/4, nhiều người đi qua khu vực đường quốc lộ 4B, đoạn tổ 1, khối 5, xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn phát hiện một bé trai khoảng 10 tuổi ngồi gục ven đường, trên cổ có đeo xích bằng sắt và dây trói vào cột điện ven quốc lộ. 

Lạng Sơn: Phát hiện bé trai 10 tuổi bị xích cổ vào cột điện bêu ven đường
Hình ảnh bé trai bị xích cổ vào cột điện ven đường.

Sau khi nắm bắt thông tin, Công an xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành xác minh. Qua đó, lực lượng chức năng xác định bé trai bị trói ven đường là em V.H.Đ (SN 2011, học sinh lớp 4) và người trói Đ. chính là bố đẻ của em, ông Vũ Đức M. (SN 1976, quê Bắc Ninh, tạm trú tại tổ 1, khối 5, xã Hợp Thành).

Tại cơ quan công an, ông M. khai, do con trai lười biếng học hành nên ông giận, xích cổ con để hù dọa, bắt cháu đến trường học tập. Sau 15 phút xích con vào cột điện, ông M. đã mở khóa xích cho con và đưa cháu về nhà.

Sự việc trên đã được người dân qua đường chụp lại hình ảnh, đăng lên mạng khiến nhiều người bức xúc, lên án hành vi trói trẻ em trái pháp luật.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội đồng đội tỉnh Lạng Sơn và CLB Tư vấn hỗ trợ trẻ em tỉnh đã đến thăm hỏi, tìm hiểu sự việc, động viên em Đ. đến trường học, đồng thời kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý hành vi vi phạm quyền bảo vệ và chăm sóc trẻ em của ông Vũ Đức Minh.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37840 sec| 634.492 kb