Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lợi dụng sơ hở ở cây ATM để chiếm đoạt tiền của khách rút ở Hà Nội

Lợi dụng sơ hở ở cây ATM để chiếm đoạt tiền của khách rút ở Hà Nội
Quá trình rút tiền tại cây ATM Bình phát hiện tiền trả ra chậm hơn các cây ATM khác. Sau đó, Bình giả vờ là người rút tiền tại cây ATM, khi có người khác đến rút thì thông báo cây ATM bị hỏng để chiếm đoạt số tiền trả ra từ máy.

Phụ nữ Việt Nam đưa tin, ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang lập hồ sơ, xem xét xử lý Nguyễn Bình (SN 1994, trú huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lợi dụng sơ hở ở cây ATM để chiếm đoạt tiền của khách rút ở Hà Nội
Đối tượng Nguyễn Bình. Ảnh: Công lý.

Thông tin trên An ninh Thủ đô, theo tài liệu của cơ quan công an, trong các ngày 6 và 8/3, ông Nguyễn Thế Việt và chị Trần Hồng Lý đến Công an quận Bắc Từ Liêm tố cáo một nam thanh niên có hành vi chiếm đoạt tiền trong khi họ đến rút tiền tại cây ATM trên địa bàn phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm.

Theo trình báo của các bị hại, trong khi chờ lấy tiền từ cây ATM, có một nam thanh niên đứng rút tiền ở bên cạnh thông báo cây ATM này bị hỏng, khuyên họ nên đi cây khác. Tuy nhiên, sau khi họ di chuyển, tin nhắn trả về thông báo đã giao dịch thành công. Họ có quay lại cây ATM thì không thấy nam thanh niên cùng số tiền đã rút.

Tiếp nhận tin báo, Đội CSHS CAQ Bắc Từ Liêm đã điều tra, làm rõ, xác định đối tượng tung hoang tin cây ATM hỏng là Nguyễn Bình, triệu tập nam thanh niên đến cơ quan công an để đấu tranh làm rõ.

Theo Công lý, tại cơ quan Công an, Bình khai nhận trong quá trình rút tiền tại cây ATM đã phát hiện tiền trả ra chậm hơn các cây ATM khác. Từ đó, Bình nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người đến rút tiền tại đây bằng cách giả vờ là người rút tiền tại cây ATM, khi có người khác đến rút thì thông báo cây ATM bị hỏng để chiếm đoạt số tiền trả ra từ máy.

Qua điều tra, bước đầu cơ quan Công an xác định Bình đã chiếm đoạt khoảng 35 triệu đồng từ các bị hại.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đề nghị người dân, ai là bị hại trong vụ việc do Nguyễn Bình gây ra thì liên hệ Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Bắc Từ Liêm để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35368 sec| 634.664 kb