Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lời khai của 2 đối tượng sát hại người phụ nữ thu mua ve chai ở Bắc Ninh

Lời khai của 2 đối tượng sát hại người phụ nữ thu mua ve chai ở Bắc Ninh
Thanh và Hiệu quen nhau từ trước do cùng làm công nhân xây dựng tại thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Do cần tiền mua điện thoại di động và chi tiêu cá nhân nên 2 đối tượng đã rủ nhau đi cướp tài sản, khi đi mỗi người mang theo 1 con dao bầu.

VTC News đưa tin, tối 3/8, Phòng Cảnh sát , Công an Bắc Ninh cho biết, đơn vị phối hợp với Công an TP.Từ Sơn, Phòng PC02 Công an tỉnh Lai Châu điều tra làm rõ và bắt giữ 2 nghi phạm giết người là Lê Hữu Hiệu (SN 2006, trú tại xã Văn Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội) và Vàng Văn Nghị (SN 2006, trú tại xã Nậm Manh, huyện Nam Nhùn, Lai Châu).

Hiệu và Nghị là nghi phạm sát hại bà P.T.B. (SN 1957, trú tại thôn Thu Thủy, xã Xuân Thu, huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội), là người thu mua ve chai và có cửa hàng tại khu phố Dương Lôi, TP.Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Lời khai của 2 đối tượng sát hại người phụ nữ thu mua ve chai ở Bắc Ninh
Hai nghi phạm tại cơ quan công an. Ảnh: Viện KSND tỉnh Bắc Ninh/ VietNamNet

Theo báo Nhân Dân, quá trình điều tra ban đầu xác định Vàng Văn Nghị và Lê Hữu Hiệu quen biết nhau từ trước do cùng làm công nhân xây dựng tại thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Do cần tiền mua di động và chi tiêu cá nhân nên Thanh và Hiệu rủ nhau đi cướp tài sản, khi đi mỗi người mang theo 1 con dao bầu.

Đến khoảng 19h30 ngày 2/8, Thanh và Hiệu đến cửa hàng thu mua sắt vụn của bà B. Quan sát thấy cửa hàng lúc này chỉ có một mình bà B. ở nhà nên Thanh và Hiệu tiếp cận, giả là khách hỏi mua bán phế liệu rồi dùng dao đâm liên tiếp khoảng 10 nhát vào vùng ngực, bụng bà B. làm bà B. tử vong tại chỗ.

Sau đó, Thanh và Hiệu lục, tìm kiếm tại phòng ngủ của bà B. và lấy 14 triệu đồng; 1 dây chuyền vàng 5,4 chỉ vàng; 2 khuyên tai 2 chỉ. Sau khi cướp được tài sản, Thanh và Hiệu mua 2 điện thoại di động iPhone rồi đi xe khách đến tỉnh Lai Châu để lẩn trốn thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Ngày 3/8, Cơ quan CSĐT (PC02) Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với T. và H. về hành vi Giết người và Cướp tài sản theo Điều 123; Điều 168 Bộ luật Hình sự.

Cùng ngày, Viện KSND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với T. và H. đảm bảo đúng các quy định của pháp luật.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ các tình tiết khác có liên quan.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38173 sec| 634.586 kb