Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lời khai của bảo mẫu hành hạ bé gái 17 tháng tuổi đến tử vong

Lời khai của bảo mẫu hành hạ bé gái 17 tháng tuổi đến tử vong
Nguyễn Ngọc Phượng khai nhận, từ ngày 31/10 đến 5/11, khi bé H quấy khóc, Phượng đã dùng tay tát mạnh vào mặt và ký mạnh vào vùng đầu của bé nhiều lần, có lần đã dùng bình sữa gõ vào đầu bé H.

Tiền Phong đưa tin, ngày 15/11, UBND quận 7 (TP.HCM) đã có thông tin chính thức về vụ việc “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người” xảy ra tại phòng trọ số 20 nhà trọ số 69/4 Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ, quận 7.

Theo đó, sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận 7 đã phối hợp với Phòng kỹ thuật và Viện KSND cùng cấp khám nghiệm, điều tra tại hiện trường, giải phẫu tử thi và xác định nguyên nhân dẫn đến chết của bé T.G.H (17 tháng tuổi, con gái của anh Trương Hoàng Đức, ngụ huyện Nhà Bè) là do chấn thương sọ não.

Lời khai của bảo mẫu hành hạ bé gái 17 tháng tuổi đến tử vong
Khu phòng trọ nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Sài Gòn Giải phóng

Theo Tuổi trẻ Online, Công an quận 7 mời Nguyễn Ngọc Phượng (31 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) thuê phòng trọ số 20 ở dãy nhà trọ trên và Trần Trọng Hữu (chồng của Phượng) về làm việc. Ban đầu Phượng không thừa nhận đánh bé H. Qua quá trình đấu tranh và bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan cảnh sát điều tra đã thu thập chứng cứ chứng minh nên Phượng phải thừa nhận hành vi phạm tội.

Cụ thể, Phượng khai nhận, bé H thường xuyên quấy khóc nên Phượng bực bội, cộng thêm việc anh Đức không trả tiền công giữ bé H đúng hẹn nên Phượng nhiều lần dùng tay và cán chổi bằng nhựa đánh vào mặt, tay và chân của bé gây thương tích. Từ ngày 31/10 đến 5/11, khi bé H quấy khóc, Phượng đã dùng tay tát mạnh vào mặt và ký mạnh vào vùng đầu của bé nhiều lần, có lần đã dùng bình sữa gõ vào đầu bé H. 

Riêng Hữu khai nhận nhiều lần chứng kiến việc Phượng dùng tay và cán chổi bằng nhựa đánh vào mặt, tay, chân bé H thì Hữu có can ngăn. Bản thân Hữu cách đây khoảng 3 tuần, trong một lần cho bé H ăn, do bé không chịu ăn nên Hữu dùng tay đánh hai cái vào đùi phải của bé.

Ngày 11/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 7 đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và đề nghị Viện kiểm sát nhân dân quận 7 phê chuẩn lệnh bắt người đối với Nguyễn Ngọc Phượng.

Hiện Công an quận 7 đang tiếp tục điều tra hành vi phạm tội của Phượng và Hữu để xử lý.

Thông tin trên VietNamNet, theo Công an, ngày 7/11, Công an phường Phú Mỹ, quận 7 tiếp nhận tố giác của anh Trương Hoàng Đức về việc con anh, là cháu H, nghi bị bảo mẫu bạo hành bị thương tích nặng.

Theo lời tường trình của anh Đức, ngày 25/9 anh mang cháu H đến gửi ở cơ sở giữ trẻ cả ngày lẫn đêm của Nguyễn Ngọc Phượng. Hai bên thống nhất, mỗi tháng anh Đức phải trả cho Phượng 5 triệu đồng, gồm tiền giữ trẻ và cả tả, sữa.

Đến 22h tối 6/1 anh Đức đang đi giao hàng cho khách thì nhận được của Phượng thông báo, cháu H bị bệnh nặng phải đưa vào quận 7 cấp cứu rồi sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Khi anh và gia đình đến nơi, phát hiện bé H tình trạng khá nặng, toàn thân tím tái, hôn mê; trên người có nhiều vết bầm tím. Anh Đức nghi ngờ bé H bị người giữ trẻ đánh đập, nên đã đến Công an phường Phú Mỹ, quận 7 trình báo vụ việc và được cơ quan chức năng lập hồ sơ tiếp nhận xác minh làm rõ. Đến 7h10 sáng 8/11, bé H đã tử vong.

Ngay sau đó, Công an vào cuộc điều tra. Tiến hành giải phẫu tử thi, cơ quan chức năng xác định, bé Hân tử vong là do Chấn thương sọ não.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38456 sec| 646.367 kb