Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lời khai của nghi phạm phóng hỏa làm chị dâu và cháu bé 6 tháng tuổi tử vong

Lời khai của nghi phạm phóng hỏa làm chị dâu và cháu bé 6 tháng tuổi tử vong
Quá trình cán bộ điều tra lấy lời khai, bị can Hưng đã khai nhận về hành vi phạm tội, bà Hưng cho rằng mình bị xúc phạm nên nảy sinh ý định giết vợ chồng ông C. để trả thù.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 21/7, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã thi hành lệnh bắt để tạm giam đối với Nguyễn Thị Hưng (SN 1972, trú tại TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) về tội “giết người”, tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 15/7, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vĩnh Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định tạm giam đối với Nguyễn Thị Hưng (SN 1972), trú tại TP.Vĩnh Yên về tội “giết người”. Đồng thời Viện Kiểm sát nhân dân TP.Vĩnh Yên cũng đã phê chuẩn quyết định. Tuy nhiên, do Hưng đang điều trị tại bệnh viện nên Cơ quan CSĐT Công an TP.Vĩnh Yên chưa thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam và tống đạt các quyết định tố tụng...

Lời khai của nghi phạm phóng hỏa làm chị dâu và cháu bé 6 tháng tuổi tử vong
Bị can Nguyễn Thị Hưng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo VietNamNet, cơ quan chức năng xác định, năm 2017, giữa ông N.H.C. (anh trai chồng) và bị can Nguyễn Thị Hưng xảy ra mâu thuẫn liên quan đến việc gia đình tập kết mộ dòng họ về tại một địa điểm. Mâu thuẫn âm ỉ kéo dài nhiều năm và bùng phát trở lại trong những ngày đầu tháng 7/2022.

Thời điểm trước khi xảy ra vụ phóng hỏa, giữa bà Hưng và ông C. nảy sinh mâu thuẫn. Bà Hưng cho rằng mình bị xúc phạm nên nảy sinh ý định giết vợ chồng ông C. để trả thù. 

Theo đó, khoảng 15h ngày 13/7, bà Hưng đi xe đạp điện đem theo bình nhựa từ nhà đến cây xăng có địa chỉ phường Đồng Tâm (TP.Vĩnh Yên) để mua 5,7 lít. Sau đó, người phụ nữ này mang theo xăng vừa mua được cùng bật lửa đến nhà ông N.H.C. (anh trai chồng của bà Hưng) với ý định trả thù. Khi tiến vào sân nhà ông C., người phụ nữ này gặp bà N.T.B. (vợ ông C) đang bế cháu bé 6 tháng tuổi. 

Lúc này, ông C. nói kích động: “Bây giờ lại đi tìm vợ cho thằng em đây” rồi bỏ vào phòng ngủ. Bực tức vì anh chồng xúc phạm nên bà Hưng lấy bình xăng vào phòng khách và nói với bà B: “Hôm nay chị em mình cùng chết”, đồng thời đổ xăng xuống nền nhà trước mặt chị dâu, dùng bật lửa trên bàn phòng khách châm lửa đốt, rồi chạy ra khỏi phòng.

Sau khi bị châm lửa đốt, bà B. bế cháu bé chạy ra sân hô hoán cầu cứu thì bị bà Hưng đẩy vào phòng khách. Sau một hồi giằng co, bà Hưng bỏ đi để lại xe đạp điện và chiếc xô nhựa. Khi xảy ra sự việc, một nhóm công nhân gần đó đến ứng cứu và đưa hai nạn nhân đi cấp cứu. 

Nhận được tin báo, Công an TP.Vĩnh Yên có mặt tại hiện trường để xác minh, thu thập thông tin ban đầu, nhận định tính chất sự việc và đối tượng gây ra cháy. Một tổ công tác được cắt cử để truy tìm Hưng.

Thông tin trên Dân Việt, bị can Hưng sau đó đã đi bộ ghé vào nhà dân xin thuốc trừ sâu nhưng không được, đối tượng sau đó nhặt được 1 chai nước rửa chén, bát đi đến khu vực gần đường sắt Hà Nội – Lào Cai, thuộc cánh đồng Mục Bài, phường Đồng Tâm rồi dừng lại uống nước rửa chén để tự tử. Đúng lúc này, tổ công tác của Công an TP.Vĩnh Yên đã kịp thời đến ngăn chặn Hưng và đưa đến Quân y 109 cấp cứu, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh viện xác định Hưng ngộ độc hóa chất tẩy rửa và chấn thương bàn tay phải do bị bỏng khi đốt xăng, bị thương bỏng độ III. Quá trình cán bộ điều tra lấy lời khai, bị can Hưng đã khai nhận về hành vi phạm tội, tuy nhiên không hợp tác với bác sĩ để điều trị, không uống thuốc, không cho tiêm thuốc và truyền dịch… và không muốn người nhà đến chăm.

Về phía cháu N.P.A nhập viện trong tình trạng sốc nhiệt nặng, da tái, môi nhợt, chi lạnh, ý thức lờ mờ, mạch nhỏ, huyết áp không đo được. Sau đó, diễn biến nặng dần, đến 20h ngày 13/7, cháu đã ngưng tim, tử vong tại bệnh viện. Cơ quan công an khám nghiệm tử thi phát hiện có dấu vết bỏng da, phổi và phế quản xung huyết…

Ngày 21/7,  bà N.T.B cũng đã tử vong tại bệnh viện trong tình trạng sốc bỏng rất nặng, kích thích vật vã; dùng thuốc vận mạch để duy trì huyết áp, thở máy; diện tích bỏng 62%...

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38468 sec| 646.492 kb