Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mạo nhận cán bộ cảng hàng không, lừa đảo 'chạy việc' chiếm đoạt 3 tỷ đồng

Mạo nhận cán bộ cảng hàng không, lừa đảo 'chạy việc' chiếm đoạt 3 tỷ đồng
Anh D. nhờ Hà xin việc cho 4 người quen và đã chuyển tiền cho Hà với tổng số tiền là 2,8 tỷ đồng để xin việc. Nhưng sau đó Hà không xin được việc cho bất cứ ai và cũng không trả lại tiền.

Tiền Phong đưa tin, ngày 29/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố , bắt tạm giam đối với Nguyễn Vũ Hà (40 tuổi, trú tại Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Mạo nhận cán bộ cảng hàng không, lừa đảo 'chạy việc' chiếm đoạt 3 tỷ đồng
Nghi phạm bị cơ quan công an bắt. Ảnh: VietNamNet 

Theo điều tra, Hà làm công việc tự do. Năm 2019, đối tượng này nói với người đàn ông tên D. rằng mình đang làm việc tại Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam, có khả năng xin cho người khác vào làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Do tin tưởng nên trong khoảng thời gian từ tháng 11/2019 đến tháng 3/2020, anh D. đã nhờ Hà xin việc cho 4 người quen. Cả 4 trường hợp này đã chuyển tiền cho Hà với tổng số tiền là 2,8 tỷ đồng để xin việc. Nhưng sau đó Hà không xin được việc cho bất cứ ai và cũng không trả lại tiền.

Theo Pháp luật Việt Nam, tháng 7/2023, cơ quan Công an xác định Hà còn nhận “chạy trường” với giá 200 triệu đồng vào Trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội – Amsterdam và 230 triệu đồng để thi đỗ vào trường Đại học Luật Hà Nội.

Ngoài ra, Hà còn nhận hàng trăm triệu đồng của một số người khác để chạy thi cao học và thi đỗ chứng chỉ tiếng anh B1 châu Âu. Toàn bộ số tiền các nạn nhân đưa, đối tượng đã tiêu hết và không lo việc được cho ai.

Để phục vụ điều tra, Công an quận Xuân đề nghị ai là nạn nhân của đối tượng Hà thì liên hệ Công an quận Thanh Xuân (địa chỉ: 58 Vũ Trọng Phụng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội hoặc Điều tra viên SĐT 0987.178.799) để giải quyết vụ việc theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.49725 sec| 634.758 kb