Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mở lai phiên tòa xét xử bị cáo Lê Tùng Vân và các đồng phạm

Mở lai phiên tòa xét xử bị cáo Lê Tùng Vân và các đồng phạm
Sau 20 ngày tạm dừng vì vắng nhiều nhân chứng, sáng 20/7 TAND huyện Đức Hòa mở lại phiên tòa xét xử bị cáo Lê Tùng Vân và các đồng phạm.

Sáng ngày 20/7, TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm ông Lê Tùng Vân và 5 đồng phạm trong vụ án xảy ra tại "Tịnh thất Bồng Lai".

Mở lai phiên tòa xét xử bị cáo Lê Tùng Vân và các đồng phạm
Bị cáo Lê Tùng Vân.

Sáu trong vụ án này gồm Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) và Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) và Cao Thị Cúc (62 tuổi, chủ căn hộ tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa).

Vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm bởi trước khi thực hiện những hành vi như cáo trạng truy tố, các bị cáo đã xảy ra nhiều mâu thuẫn với nhiều người trên mạng .

Để phục vụ việc xét xử, tòa triệu tập 15 nhân chứng, trong đó có 8 cán bộ Công an huyện Đức Hòa; gần chục người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Ở phiên xử đầu, do vắng mặt 14 người nên tòa phải tạm hoãn.

Theo cáo trạng, năm 2016, ông Lê Tùng Vân và các đồng phạm đến ở tại số 191A ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây (huyện Đức Hòa, Long An) do Cao Thị Cúc làm chủ hộ.

Ông Lê Tùng Vân đã biến nơi đây thành cơ sở tu tại gia lấy tên là Tịnh thất Bồng Lai, sau đó đổi tên thành Thiền am bên bờ vũ trụ.

Mở lai phiên tòa xét xử bị cáo Lê Tùng Vân và các đồng phạm
Sáng ngày 20/7, TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An sẽ mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm ông Lê Tùng Vân và năm đồng phạm.

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến năm 2021 đã đăng tải các bài viết, clip trên và Youtube, chứa đựng những thông tin sai sự thật, bịa đặt, xuyên tạc, nhằm tuyên truyền, kích động xúc phạm uy tín của cơ quan Công an huyện Đức Hoà, xúc phạm Phật giáo, xúc phạm danh dự và nhân phẩm của ông Trần Ngọc Thảo (tức Thượng toạ Thích Nhật Từ)…

Căn cứ mà cơ quan tố tụng cáo buộc hành vi vi phạm pháp luật của ông Lê Tùng Vân và 5 người ở “Tịnh thất Bồng Lai” là 5 clip đã đăng trên các kênh Youtube do chính họ lập ra và quản lý.

Cụ thể là 4 clip đăng trên tài khoản Youtube “5 chú tiểu - Thiền an bên bờ vũ trụ” và 1 clip có tiêu đề “Cầu cứu gấp, Tịnh thất Bồng lai sắp đổ máu. Diễm My bị bắt cóc mất tích tại đồn công an” đăng trên tài khoản Youtube “Nhất Nguyên – Hoàn Nguyên Official”.

Trước đó vào sáng ngày 30/6, TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã vụ án ra xét xử. Tuy nhiên, sau phần thủ tục, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa.

Nguyên nhân hoãn phiên xử là do của các bị cáo có đơn xin hoãn để có thời gian nghiên cứu hồ sơ vụ án, đại diện VKS cũng có kiến nghị hoãn và phiên toà hôm đó vắng mặt nhiều người là người có quyền, nghĩa vụ liên quan, nhân chứng, bị hại.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.85188 sec| 634.188 kb