Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mua vàng giả trên mạng rồi mang đi cầm cố chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng

Mua vàng giả trên mạng rồi mang đi cầm cố chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng
Lợi dụng sự quen biết với người phụ nữ bán cà phê ở Bình Dương, chị em Vân đã mua nhiều vàng giả để cầm cố nhằm chiếm đoạt số tiền lớn.

An ninh Thủ đô đưa tin, ngày 22/4, Công an thành phố Thuận An (Bình Dương) cho biết, đơn vị đang thụ lý điều tra vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" do hai đối tượng Đỗ Thị Vân (SN 1987, trú tại thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước) và Đỗ Thị Bảy (SN 1993, là em ruột Vân) gây ra.

Mua vàng giả trên mạng rồi mang đi cầm cố chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng
Hai chị em Vân, Bảy bị công an tạm giữ. Ảnh: VOV.

Theo Tiền Phong, thông tin từ cơ quan công an cho biết, Vân và Bảy làm việc tại tiệm cắt tóc tên Mai Ca ở khu vực phường Phú Hòa (thành phố Thủ Dầu Một). Trong quá trình làm việc, hai chị em này quen biết chị Nguyễn Thị Hằng, làm nghề buôn bán quán cà phê ở thành phố Thủ Dầu Một. 

Chị Hằng đã cho hai chị em Vân mượn 30 triệu đồng để trả tiền thuê mặt bằng. Sau khi mượn tiền, Vân hỏi chị Hằng có cầm vàng hay không vì đang kẹt tiền. Nghe vậy, chị Hằng đồng ý nhận cầm cố vàng cho Vân. 

Thông tin trên Dân trí, sau đó, Vân mua vàng giả trên mạng , mang đến cầm cố cho chị Hằng 7 lần với tổng số tiền gần 176 triệu đồng. Ngoài việc nhận cầm cố vàng cho Vân, Hằng còn nhận cầm cố vàng cho Bảy 10 lần với số tiền hơn 341 triệu đồng. Tổng số tiền hai chị em Vân lừa của nạn nhân hơn 500 triệu đồng.

Sau khi nhận vàng của hai chị em Vân, ngày 17/4, Hằng mang vàng đến một tiệm ở phường Thuận Giao cầm cố, phát hiện vàng giả nên đòi lại tiền nhưng không có kết quả.

Từ trình báo của chị Hằng, Vân và Bảy đến Công an phường Thuận Giao đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23640 sec| 634.664 kb