Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nam Định: Triệt phá đường dây 'đẻ thuê' với giá gần 1 tỷ/vụ

Nam Định: Triệt phá đường dây 'đẻ thuê' với giá gần 1 tỷ/vụ
Tại thời điểm bị bắt, các đối tượng đang nuôi, chăm sóc 9 phụ nữ đẻ thuê, trong đó có 3 người đang mang thai từ 12 đến 16 tuần tuổi.

Chiều 19/4, thông tin từ Công an tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi Tổ chức hộ vì mục đích thương mại.

Các đối tượng bị bắt giữ là Bùi Thị Hiền (33 tuổi, trú tại số 63, đường Nguyễn Khánh Toàn, phường Lộc Hòa, TP.Nam Định) và Khổng Thị Lan (34 tuổi, trú tại xã Văn Lãng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái).

Nam Định: Triệt phá đường dây 'đẻ thuê' với giá gần 1 tỷ/vụ
Bùi Thị Hiền và Khổng Thị Lan trong đường dây đẻ thuê.

Tại thời điểm bị bắt, Hiền và Lan đang nuôi chăm sóc 9 phụ nữ đẻ thuê, trong đó có 3 người đang mang thai từ 12 đến 16 tuần tuổi.

Theo điều tra, Hiền sử dụng mạng để tìm kiếm những người hiếm muộn, có nhu cầu thuê người mang thai hộ, đồng thời tìm kiếm những phụ nữ có nhu cầu "đẻ thuê".

Khi đã có được "con mồi", Hiền kết nối, giao dịch, thỏa thuận, thống nhất giá cả. Mỗi vụ đẻ thuê do Hiền sắp đặt có giá dao động từ 830-850 triệu đồng. Trong đó, người đẻ thuê được Hiền trả cho 250 triệu đồng.

Khi các giao dịch đã hoàn thành, Hiền có nhiệm vụ đưa những phụ nữ "đẻ thuê" tới các bệnh viện để xét nghiệm, cấy phôi thai dưới "vỏ bọc" mẹ đơn thân đi xin phôi để có con. Sau đó, những người "đẻ thuê" được Hiền đưa về nhà mình tại địa chỉ trên để chăm sóc.

Giúp sức cho Hiền là Khổng Thị Lan. Lan được Hiền thuê làm nhiệm vụ lên mạng, truy cập vào các hội nhóm liên quan đến việc mang thai hộ để tìm những cô gái trẻ muốn kiếm tiền bằng cách đẻ thuê. Tìm được 1 người, Lan được bà Hiền trả thù lao 10 triệu đồng. Ngoài ra, Lan còn được Hiền giao thêm nhiệm vụ chăm sóc những cô gái đẻ thuê sau khi cấy thành công phôi. Đến khi, đứa bé ra đời, Lan được trả thù lao thêm 10 triệu đồng/ca.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37541 sec| 633.93 kb