Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nâng mức hỗ trợ giải phóng mặt bằng, cựu chủ tịch huyện ở Thanh Hóa lãnh án 3 năm tù

Nâng mức hỗ trợ giải phóng mặt bằng, cựu chủ tịch huyện ở Thanh Hóa lãnh án 3 năm tù
Ông Lưu Vũ Lâm được xác định giữ vai trò chính trong vụ án khi chỉ đạo và ký trực tiếp 3 quyết định, tờ trình chấp thuận chủ trương, phê duyệt phương án hỗ trợ vượt 1,5 lần so với quy định, gây thất thoát ngân sách nhà nước hơn 8,8 tỷ đồng.

Theo TTXVN, chiều 23/11, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã tuyên án vụ “Vi phạm các quy định về bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất” xảy ra tại huyện Yên Định.

Xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các : Lưu Vũ Lâm (cựu Chủ tịch UBND huyện Yên Định) và Hoàng Văn Phúc (cựu Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định) cùng mức án 3 năm tù giam; Hà Duyên Lục (cựu Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, cựu Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Định) 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Hội đồng xét xử yêu cầu các bị cáo khắc phục hậu quả thiệt hại cho ngân sách Nhà nước hơn 8,8 tỷ đồng. 

Nâng mức hỗ trợ giải phóng mặt bằng, cựu chủ tịch huyện ở Thanh Hóa lãnh án 3 năm tù
Bị cáo Lưu Vũ Lâm tại toà. Ảnh: Người Lao động

Tiền Phong thông tin, theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thanh Hoá, giai đoạn 2017-2018, khi thực hiện dự án công viên Quảng trường trung tâm huyện Yên Định và dự án hạ tầng khu dân cư số 1, thì vấp phải khó khăn, vướng mắc do đa số người dân có đất thu hồi không đồng tình mức hỗ trợ, bồi thường khi thu hồi đất.

Trong khi đó, các bị cáo: Lưu Vũ Lâm, Hoàng Văn Phúc và Hà Duyên Lục đã thực hiện hồ sơ, thủ tục nâng mức hỗ trợ việc làm, chuyển đổi nghề lên 1,5 lần so với quy định, dù trước đó UBND tỉnh Thanh Hóa và các đơn vị liên quan có văn bản không đồng ý. Hậu quả từ việc làm trái quy định này đã gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước số tiền hơn 8,8 tỷ đồng.

Trong vụ án này, ông Lưu Vũ Lâm được xác định giữ vai trò chính trong vụ án khi chỉ đạo và ký trực tiếp 3 quyết định, tờ trình chấp thuận chủ trương, phê duyệt phương án nói trên.

Đối với Hoàng Văn Phúc và Hà Duyên Lục, nhận thức được việc nâng "khống" giá đền bù lên 1,5 lần là trái quy định nhưng vẫn thực hiện ký các tờ trình, thực hiện việc thẩm định phương án đền bù trái quy định. Hành vi của 2 bị cáo được xác định là đồng phạm có vai trò thứ 2 và thứ 3 trong vụ án, theo VietNamNet.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38658 sec| 634.758 kb