Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nghệ An: Bắt 'bà trùm' cầm đầu đường dây tín dụng đen

Nghệ An: Bắt 'bà trùm' cầm đầu đường dây tín dụng đen
Bước đầu, phòng Cảnh sát hình sự đã làm rõ đối tượng đã cho nhiều người vay gần 1 tỷ đồng, thu lợi bất chính gần 200 triệu đồng.

Ngày 22/1, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố , tạm giam Bạch Thị Sen (52 tuổi, trú  thôn Thanh Nam, xã Bồng Khê, huyện miền núi Con Cuông, Nghệ An) về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Nghệ An: Bắt 'bà trùm' cầm đầu đường dây tín dụng đen
Đối tượng Bạch Thị Sen.

Theo điều tra, nắm bắt nhu cầu của người dân trên địa bàn, Sen đứng ra tổ chức cho vay tiền. Tuy nhiên, khi người dân vay tiền, Sen thu lãi “cắt cổ” với lãi suất 3.000 đồng đến 5.000 đồng /1 triệu đồng/1 ngày. Sen hoạt động tinh vi và thường “cắt lãi” trước (trừ lãi suất vào số tiền gốc vay).

Sau một thời gian dài tích cực điều tra, Ban chuyên án đã xác minh làm rõ, lật tẩy thủ đoạn, chứng minh hành vi phạm tội của Sen. Khám xét nơi ở của bà Sen, công an thu giữ một số chứng từ, tài liệu liên quan vụ án.

Bước đầu, phòng Cảnh sát đã làm rõ Sen cho nhiều người vay gần 1 tỷ đồng, thu lợi bất chính gần 200 triệu đồng.

Được biết, Bạch Thị Sen xuất thân trong gia đình có “máu mặt”, nhiều thành viên là đối tượng hình sự cộm cán, từng vào tù ra tội về tội đánh bạc. Do vậy, dù là đối tượng nữ nhưng thủ đoạn của Sen vô cùng tinh vi, liều lĩnh. 

Hiện Phòng , Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.27004 sec| 633.867 kb