Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triệt phá đường dây tín dụng đen lãi suất lên đến 365%/năm

Triệt phá đường dây tín dụng đen lãi suất lên đến 365%/năm
Tiến hành khám xét nơi ở của nhóm hoạt động cho vay lãi nặng, công an đã thu giữ 1 máy tính xách tay, 21 điện thoại di động, 3 sổ ghi chép, 9 thẻ ATM và hơn 60 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng.

Ngày 9/1, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết các lực lượng thuộc đơn vị này vừa phá chuyên án tín dụng đen, triệu tập 13 người để làm rõ hành vi cho vay với lãi suất từ 250% đến 365% một năm.

Triệt phá đường dây tín dụng đen lãi suất lên đến 365%/năm
Nhóm đối tượng bị công an bắt giữ.

Thông tin ban đầu, vào rạng sáng 8/1, dưới sự chủ trì của Phòng Cảnh sát , trên 100 cán bộ, chiến sỹ của các phòng nghiệp vụ liên quan đã chia thành 10 tổ công tác đồng loạt kiểm tra hành chính, khám xét khẩn cấp 10 điểm là nơi ở của các đối tượng cho vay lãi nặng tại các địa bàn thành phố Đồng Hới, huyện Bố Trạch và thị xã Ba Đồn. Đây là nơi ở của nhóm hoạt động cho vay lãi nặng.

Tiến hành khám xét, công an đã thu giữ 1 xách tay, 21 di động, 3 sổ ghi chép, 9 thẻ ATM và hơn 60 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng của các đối tượng (như sổ hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe…).

Triệt phá đường dây tín dụng đen lãi suất lên đến 365%/năm
Công an thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự 3 người trong đường dây tín dụng đen này.

Tại , bước đầu, các đối tượng khai nhận, từ năm 2019 đến nay đã cho khoảng 200 người trên địa bàn tỉnh vay với số tiền trên 1 tỷ đồng với lãi suất từ 250% đến 365%/năm.

Được biết, đây là chuyên án được lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình xác lập để đấu tranh với nhóm đối tượng ngoại tỉnh như Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội… đến địa bàn Quảng Bình để thực hiện việc cho vay lãi nặng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23251 sec| 634.227 kb