Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nghịch tử giết cha, lấy tiền mua ma tuý lĩnh án chung thân

Nghịch tử giết cha, lấy tiền mua ma tuý lĩnh án chung thân
Sau khi sát hại cha ruột, Tăng lấy dây treo nạn nhân lên xà nhà nhằm tạo hiện trường giả rồi phá két sắt lấy được 24 triệu đồng mua ma túy sử dụng.

Ngày 15/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm xét xử Lương Văn Tăng (SN 2000) trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Giết người và Cướp tài sản.

Nghịch tử giết cha, lấy tiền mua ma tuý lĩnh án chung thân
Lương Văn Tăng trong phiên xét xử. Ảnh: An ninh Thủ đô.

Báo Công an TP.HCM thông tin, theo hồ sơ, sáng 26/4/2022 Tăng mượn của mẹ bán được 500 nghìn lấy tiền mua sử dụng ma túy. Chiều ngủ dậy Tăng thấy bố mình (ông Tr) đang uống rượu say chửi bới lung tung nên nảy sinh ý định chém chết bố, phá két sắt để lấy tiền mua ma túy về sử dụng tiếp.

Tăng xuống nhà dưới cầm rìu đi lên, lúc đến gần bố, y vung rìu chém vào ngực ông Tr, nhưng ông đã kịp thời vung tay làm rìu rơi xuống. Không từ bỏ ý định, nghịch tử nhanh tay nhặt rìu lên chém tiếp. Ông Tr. chắp 2 tay xin tha nhưng hắn lờ đi và liên tiếp chém khiến ông Tr. gục xuống tử vong.

Sau khi gây án, hung thủ lấy dây treo nạn nhân lên xà nhà nhằm tạo hiện trường giả rồi phá két sắt lấy được 24 triệu đồng mua ma túy sử dụng. Đến chiều tối cùng ngày, Lương Văn Tăng đến Công an đầu thú hành vi man rợ của mình.

Theo báo Nghệ An, tại phiên tòa xét xử, thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội. Tăng khai vì bực tức chuyện bố trước đó thường say rượu, chửi bới gia đình nên đã có hành vi như trên.

Sau khi sự việc xảy ra, Tăng đã dùng 70 triệu tiền tiết kiệm để bồi thường cho đại diện bị hại. Mẹ và anh chị của bị cáo cũng là đại diện của bị hại đã xin giảm án cho Tăng.

HĐXX nhận định, hành vi giết người của bị cáo có tính côn đồ nên cần xử lý nghiêm. Tuy nhiên, cũng cần xem xét một số tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như đầu thú, ăn năn hối cải, tự nguyện bồi thường thiệt hại, bị hại có đơn xin giảm nhẹ cho bị cáo.

Cân nhắc toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt Lương Văn Tăng chung thân về tội Giết người, 4 năm tù về tội Cướp tài sản; Tổng hình phạt chung là tù chung thân.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38922 sec| 633.977 kb