Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người đàn ông đạp đổ bàn làm việc của nhân viên y tế bị xử phạt 3 triệu đồng

Người đàn ông đạp đổ bàn làm việc của nhân viên y tế bị xử phạt 3 triệu đồng
Công an huyện Nhà Bè phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện củng cố hồ sơ xử phạt hành vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền đối với ông N.T.Q. số tiền 3 triệu đồng về hành vi cản trở người thi hành công vụ.

Theo báo Tiền phong, ngày 23/7, ông Triệu Đỗ Hồng Phước, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè, TP.HCM cho biết, liên quan đến sự việc một người đàn ông đạp đổ bàn làm việc của nhân viên y tế xảy ra tại xã Phước Kiển, Công an huyện Nhà Bè đã khẩn trương xử lý nghiêm vụ việc theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, Công an huyện Nhà Bè phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện củng cố hồ sơ xử phạt hành vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền đối với ông N.T.Q. (sinh năm 1982, hộ khẩu thường trú 381/19 ấp 4, xã Phước Kiển) số tiền 3 triệu đồng về hành vi cản trở người thi hành công vụ theo Điểm a Khoản 2 Điều 20 của Nghị định 167 NĐ-CP. 

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã tống đạt quyết định xử phạt và ông Q. đã chấp hành thực hiện quyết định xử phạt.

Người đàn ông đạp đổ bàn làm việc của nhân viên y tế bị xử phạt 3 triệu đồng
Ông N.T.Q đạp đổ bàn làm việc của nhân viên y tế. Ảnh: Báo Tiền phong

Trước đó, ngày 22/7 mạng lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông quát tháo, đạp đổ bàn làm việc của lực lượng nhân viên y tế.

Cụ thể, vào lúc 15h40 ngày 21/7, tổ y tế xã Phước Kiển có mặt tại đường số 9, khu dân cư Lavila (tổ 2, ấp 4, xã Phước Kiển) để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Tuy nhiên, thời điểm này trời nổi gió lớn, do không bảo đảm điều kiện để thực hiện lấy và bảo quản mẫu, bác sĩ Nguyễn Ngọc Thanh, tổ trưởng tổ y tế, đã hướng dẫn các thành viên trong tổ di dời trang thiết bị, vật tư y tế… vào khuôn viên một căn nhà (thời điểm này không có ai ở nhà) kế bên nhà ông N.T.Q. Đồng thời, đặt một bàn tiếp nhận mẫu, một cây dù lớn dưới lòng đường phía trước nhà ông N.T.Q.

Đến gần 16h cùng ngày, ông N.T.Q. lái xe ô tô đến đỗ gần đó và lớn tiếng quát nạt các nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ, yêu cầu tổ công tác phải di dời đi nơi khác.

Không dừng lại ở đó, ông Q. còn đạp đổ bàn làm việc của các nhân viên y tế đang lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 khiến hồ sơ, giấy tờ và mẫu bệnh phẩm văng tung tóe xuống mặt đường.

Sau đó, tổ y tế phải thu dọn bàn, giấy tờ và các vật dụng tới cuối đường số 9 để tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Tuy nhiên, ông Q. không dừng lại mà còn tiếp tục chửi bới lực lượng làm nhiệm vụ, sau đó mới lái ô tô rời đi.

Nhận được tin báo, Công an xã Phước Kiển có mặt tại hiện trường và liên lạc với ông N.T.Q. để làm rõ sự việc. Sau khi làm rõ vụ việc, Công an xã Phước Kiển đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông N.T.Q về hành vi cản trở người thi hành công vụ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37861 sec| 634.836 kb