Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người đàn ông lĩnh án tù vì lừa bán người yêu sang nước ngoài để lấy tiền tiêu xài

Người đàn ông lĩnh án tù vì lừa bán người yêu sang nước ngoài để lấy tiền tiêu xài
Chuyên và Tam đưa chị T. ra khu vực biên giới tỉnh Quảng Ninh rồi vượt biên sang Trung Quốc. Tại xứ người, chị T. bị Khăm bán cho 1 người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ. Khăm đưa 20 triệu đồng tiền hoa hồng cho Chuyên. Với số tiền trên, Chuyên đưa cho Tam 15 triệu đồng, còn mình bỏ túi 5 triệu đồng.

Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 8/8, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Lương Phò Tam (34 tuổi) và Moong Phò Chuyên (36 tuổi) mỗi 7 năm tù về tội mua bán người.

Nạn nhân trong vụ án là chị L.M.T (trú huyện Kỳ Sơn, Nghệ An), năm nay 31 tuổi nhưng đã bị Tam và Chuyên (cùng trú huyện Kỳ Sơn) lừa bán ra nước ngoài khi chị L mới 19 tuổi.

Người đàn ông lĩnh án tù vì lừa bán người yêu sang nước ngoài để lấy tiền tiêu xài
Hai bị cáo tại phiên toà xét xử. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.

Thông tin trên báo Công lý, theo cáo trạng, khoảng tháng 5/2012, Moong Văn Chuyên quen người phụ nữ tên Khăm (không rõ lai lịch) và được người này rủ tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc bán, hứa trả tiền hoa hồng. Nghe vậy, Chuyên đồng ý tìm phụ nữ bán.

Sau đó, Chuyên tìm gặp Lương Phò Tam rồi đặt vấn đề cùng tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc bán để lấy tiền tiêu xài. Lúc này, Tam đang sống như vợ chồng với chị L.M.T nên nảy sinh ý định lừa bán người yêu.

Cả hai nói dối với chị T đã tìm được việc với mức lương từ 600.000 đồng – 700.000 đồng/ngày. Trước khi sang Trung Quốc, phía tuyển dụng sẽ trích 9 triệu đồng. Tam còn hứa hẹn với chị T cứ đi làm việc khoảng 3 năm, khi về sẽ tổ chức đám cưới. Lúc này, chị T yêu cầu phải đưa 100 triệu đồng mới đồng ý đi làm thì Tam giả vờ ra gọi điện cho ai đó. Sau đó, Tam quay lại nói với chị T họ đã đồng ý. Đồng thời, Tam dặn chị T chuẩn bị quần áo để sáng mai đi Trung Quốc.

Sau đó, Chuyên và Tam đưa chị T. ra khu vực biên giới tỉnh Quảng Ninh rồi vượt biên sang Trung Quốc. Tại xứ người, chị T. bị Khăm bán cho 1 người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ. Khăm đưa 20 triệu đồng tiền hoa hồng cho Chuyên. Với số tiền trên, Chuyên đưa cho Tam 15 triệu đồng, còn mình bỏ túi 5 triệu đồng.

Theo báo Nghệ An, về phần nạn nhân, sau 12 năm bị lừa bán đã trốn về Việt Nam vào đầu năm 2024. Sau đó, chị làm đơn tố cáo Lương Phò Tam và Moong Văn Chuyên đến công an.

Tại phiên tòa, 2 bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Cả hai khai vì tiền nên đã câu kết với nhau lừa đưa chị T. sang Trung Quốc.

Đến tham dự tòa, bị hại đã kể lại cuộc sống khổ cực, bị bạo hành cả thể xác lẫn tinh thần nơi xứ người. Chị T. đề nghị HĐXX xử nghiêm hành vi của gã chồng hờ, đồng thời yêu cầu Lương Phò Tam phải bồi thường 50 triệu đồng. Đối với bị cáo Chuyên, bị hại yêu cầu bồi thường 20 triệu đồng và có lời xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo này.

HĐXX nhận định, hành vi của 2 bị cáo đã trực tiếp xâm hại đến quyền tự do, danh dự, nhân phẩm của công dân được pháp luật bảo vệ, làm ảnh hưởng xấu đến thuần phong mỹ tục, truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. 2 bị cáo có đầy đủ năng lực trách nhiệm , nhận thức rõ việc làm của mình là sai nhưng vì vụ lợi cá nhân mà xem thường pháp luật nên phải xử lý nghiêm.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Moong Văn Chuyên và Lương Phò Tam mỗi bị cáo 7 năm tù về tội "Mua bán người".

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25138 sec| 635.211 kb