Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người đàn ông lừa đảo chiếm đoạt 1 tỷ đồng tiền mua thiết bị

Người đàn ông lừa đảo chiếm đoạt 1 tỷ đồng tiền mua thiết bị
Do đang nợ tiền nhiều người nhưng không có khả năng thanh toán, nên Nguyễn Thành Tuấn nảy sinh ý định dùng tiền mà anh Q. đầu tư mua máy in để trả nợ cho bản thân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hải Dương ra Quyết định khởi tố vụ án; khởi tố đối với Nguyễn Thành Tuấn (SN 1973; trú tại phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại khoản 4, Điều 174 BLHS.

Theo đó, thông qua mối quan hệ trong công việc, anh L.T.Q (SN 1977; trú tại phường Ngọc Châu, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương) làm nghề in ấn tại nhà có quen biết Nguyễn Thành Tuấn làm nghề sửa chữa, môi giới, mua bán máy in công nghiệp đã qua sử dụng.

Khoảng giữa tháng 9/2022, anh Q. nhờ Tuấn mua cho một máy in công nghiệp để mở rộng sản xuất và được đối tượng đồng ý. Sau khi tìm được một số máy in cũ tại TP. Hồ Chí Minh, Tuấn báo lại để anh Q. trực tiếp vào xem và lựa chọn. Đến ngày 17/9/2022, nạn nhân vào TP. Hồ Chí Minh và được Tuấn dẫn đến Công ty TNHH Danh Danh (đường Tân Kỳ Tân Quý, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) do ông T.C.T (SN 1970) làm quản lý để xem máy in offset DAIYA nhãn hiệu Mitsubishi, với giá bán mà ông T. đưa ra là 1 tỷ đồng.

Sau khi bàn bạc, anh Q. và Tuấn đồng ý mua chiếc máy in trên với giá 1 tỷ đồng cộng thêm 150 triệu đồng chi phí vận chuyển, lắp đặt ở xưởng của anh Q. (tại Hải Dương). Theo thỏa thuận, nạn nhân sẽ chuyển trước cho Tuấn 1 tỷ đồng, còn 150 triệu đồng tiền phí các loại sẽ thanh toán sau. Tuy nhiên, khi trao đổi với ông T, Tuấn lại rút giá thiết bị xuống còn 900 triệu đồng, nên ông T. không đồng ý bán.

Do đang nợ tiền nhiều người nhưng không có khả năng thanh toán, nên Tuấn nảy sinh ý định dùng tiền mà anh Q. đầu tư mua máy in để trả nợ cho bản thân. Sau đó, đối tượng liên tục giục nạn nhân chuyển số tiền 1 tỷ đồng để tháo máy và tiến hành vận chuyển. Trong 2 ngày 01/10 và 07/10/2022, vợ chồng anh Q. đã chuyển cho Tuấn tổng số tiền 1 tỷ đồng thông qua tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên khi nhận được tiền của anh Q., Tuấn không mua máy in mà sử dụng để trả nợ và chi tiêu cá nhân.

Để tránh bị nghi ngờ phát hiện, đối tượng chụp ảnh một thiết bị đang được vận chuyển có nhiều nét tương đồng với thiết bị đặt mua để gửi cho anh Q; đồng thời đưa ra hàng loạt lý do biện minh cho việc vận chuyển máy bị chậm trễ. Đến khi không thể liên lạc được với Tuấn qua , nạn nhân mới biết mình bị lừa và làm đơn trình báo cơ quan công an.

Nhận được đơn trình báo, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương nhanh chóng vào cuộc tiến hành điều tra, xác minh và làm rõ. Từ những tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT ra Quyết định khởi tố vụ án; khởi tố bị can đối với Nguyễn Thành Tuấn về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại khoản 4, Điều 174 BLHS. Hiện đối tượng Tuấn đang bị Công an TP. Hồ Chí Minh bắt tạm giam về hành vi đánh bạc.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38448 sec| 634.266 kb