Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người mẫu Ngọc Trinh bị tuyên phạt 1 năm tù treo

Người mẫu Ngọc Trinh bị tuyên phạt 1 năm tù treo
Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Ngọc Trinh 1 năm tù, nhưng cho hưởng án treo về tội “Gây rối trật tự công cộng”; bị cáo Trần Xuân Đông bị tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù cho hai tội danh “Gây rối trật tự công cộng” và tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Hànộimới đưa tin, ngày 2/2, Tòa án nhân dân TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ án “Gây rối trật tự công cộng” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” do Trần Thị ( Ngọc Trinh, 35 tuổi) và Trần Xuân Đông (37 tuổi, ngụ quận 7) thực hiện.

Theo đó, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Ngọc Trinh 1 năm tù, nhưng cho hưởng án treo về tội “Gây rối trật tự công cộng” (Ngọc Trinh bị tạm giam từ ngày 19/10/2023 đến nay); bị cáo Trần Xuân Đông bị tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù cho hai tội danh “Gây rối trật tự công cộng” và tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Người mẫu Ngọc Trinh bị tuyên phạt 1 năm tù treo
Bị cáo Ngọc Trinh tại phiên toà. Ảnh: VTC News.

Theo Người Lao động, HĐXX xác định Ngọc Trinh không có giấy phép lái xe phân khối trên 150cc nhưng rủ Trần Xuân Đông đến các địa điểm là những tuyến đường giao thông công cộng trên địa bàn TP.Thủ Đức để cùng thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm, phản cảm như thả 2 tay, nằm trên yên xe, quỳ gối trên yên xe mô tô phân khối lớn... Khoảng thời gian các bị cáo gây rối được xác định kéo dài từ tháng 7/2023 đến tháng 10/2023.

Người mẫu Ngọc Trinh bị tuyên phạt 1 năm tù treo
Bị cáo Trần Xuân Đông tại phiên tòa. Ảnh: VTC News.

Hành vi của các bị cáo đã xâm phạm đến trật tự công cộng và an toàn giao thông, gây mất trật tự

Bị cáo Trinh còn quay, phát tán các video ghi lại những lần lái xe gây ảnh hưởng xấu đến xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của giới trẻ.

Bị cáo Trần Xuân Đông biết rõ giấy chứng nhận đăng ký xe là giả nhưng vẫn mua xe để sử dụng.

Các bị cáo 2 lần thực hiện hành vi phạm tội, thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần. Tuy nhiên, HĐXX đã xem xét nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm cho các bị cáo. Trong đó, bị cáo Trinh ăn năn hối cải, có nhiều đóng góp cho công tác xã hội...

Thông tin trên VTC News, trước đó, đại diện VKND TP.HCM luận tội và đề nghị án cho 2 bị cáo. Đại diện VKSND đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Ngọc Trinh từ 6 - 9 tháng tù, bị cáo Trần Xuân Đông từ 12 - 21 tháng tù.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37869 sec| 634.742 kb