Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người phụ nữ mất trắng 2,8 tỷ đồng sau khi sập bẫy lừa đảo 'khóa tu mùa hè'

Người phụ nữ mất trắng 2,8 tỷ đồng sau khi sập bẫy lừa đảo 'khóa tu mùa hè'
Sau khi tạo dựng lòng tin với nạn nhân, đối tượng lừa đảo dụ người phụ nữ mua vật phẩm phong thủy nhằm tăng tương tác cho công ty vật phẩm phong thủy, vì họ là nhà tài trợ chính cho khóa tu. Chỉ trong thời gian ngắn, người phụ nữ đã tin tưởng và chuyển khỏa tiền rất lớn cho nhóm đối tượng lừa đảo.

Theo tin trật tự từ Công an TP.Hà Nội, thời điểm này, còn 2 tháng nữa là kết thúc năm học. Đây cũng là khoảng thời gian các bậc cha mẹ đi tìm các khóa học hè cho con em mình. Các khóa học ngày càng đa dạng hơn, từ các nhà trường cho đến các trung tâm dạy năng khiếu.

Đặc biệt, nhiều gia đình đã chọn cho con mình các khóa học tu sinh. Đây cũng là cơ hội để các đối tượng lợi dụng để chiếm đoạt tài sản. Chị H (trú tại Hà Nội) cũng có nhu cầu tìm khóa tu hè cho con và đã vô tình trở thành nạn nhân của chiều trò lừa đảo.

Nguồn tin từ cơ quan công an cho hay, sau khi nghiên cứu các khóa tu mùa hè cho con, chị H. có kết nối với tài khoản facebook “Tu Sinh Mùa Hè” để đăng ký cho con.

Người phụ nữ mất trắng 2,8 tỷ đồng sau khi sập bẫy lừa đảo 'khóa tu mùa hè'
Các phụ huynh nên tìm hiểm kỹ thông tin các khóa tu hè, tránh sập bẫy lừa đảo. Ảnh: Công an Hà Nội.

Sau đó, một người xưng là “”Trưởng ban Tu sinh” gọi cho chị H, giới thiệu và cung cấp số và ảnh căn cước công dân của “Trưởng ban” để tạo niềm tin. Đối tượng đưa chị H vào nhóm trên mạng Telegram và yêu cầu mua vật phẩm phong thủy nhằm tăng tương tác cho công ty vật phẩm phong thủy, vì họ là nhà tài trợ chính cho khóa tu. Khi mua vật phẩm, sau 3- 5 phút công ty sẽ hoàn lại tiền phụ huynh sẽ mua.

Sau nhiều lần mua và được hoàn lại tiền vật phẩm, chị H được yêu cầu chuyển số tiền lớn hơn với lý do: sai thao tác, không chụp ảnh vật phẩm, phải hoàn thành thao tác, hoàn thành điểm tín nhiệm,. Chỉ trong vòng 2 ngày, chị H đã bị các đối tượng chiếm đoạt 2,8 tỷ đồng.

Trước chiêu trò lừa đảo thông qua các khóa tu mùa hè đang rộ lên trên , Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, CATP Hà Nội khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi tìm hiểu các thông tin về các khóa học trên các trang mạng xã hội để tránh bị lừa đảo. Thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin tội phạm để phòng ngừa, tuyên truyền cho người thân.

Đặc biệt, khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để giải quyết vụ việc theo quy định.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37498 sec| 634.938 kb