Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nguyên trung úy công an lĩnh án 30 tháng tù vì thử súng làm chết người

Nguyên trung úy công an lĩnh án 30 tháng tù vì thử súng làm chết người
TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Tính, cựu cán bộ Công an huyện Phúc Thọ mức án 30 tháng tù vì tội Vô ý làm chết người.

Ngày 28/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử Nguyễn Xuân Tính (SN 1991, ở Đống Đa, nguyên trung úy công tác tại Công an huyện Phúc Thọ, Hà Nội) về tội "Vô ý làm chết người". 

Bị hại trong vụ án là anh N.Đ.A. (SN 1999, ở Quảng Ninh, sinh viên một trường đại học ở Hà Nội).

Nguyên trung úy công an lĩnh án 30 tháng tù vì thử súng làm chết người
Bị cáo Nguyễn Xuân Tính tại toà.

Theo hồ sơ vụ án, trước đó, ngày 10/10/2020, Nguyễn Xuân Tính nhờ người quen là Khuất Hữu Thủy (SN 1988, ở Phúc Thọ) mua hộ 1 khẩu súng hơi để bắn chim. Mua được súng, Thủy hướng dẫn Tính cách xả hơi, khóa cò khi đạn đã lên nòng. 

Khoảng 22h ngày 30/10/2020, tại quán nước ở cửa số nhà 33, ngõ 26, phố Võ Văn Dũng, Tính khoe với các bạn về việc mới mua được khẩu súng săn và 3 hộp đạn. Sau đó, Tính đứng trước cửa nhà số 33 cầm súng ngắm qua ống ngắm, hướng nòng súng ngắm vào gờ tường ở phía thềm nhà số 30, ngõ 26, phố Võ Văn Dũng (cách chỗ Tính ngắm bắn khoảng 20,5m).

Sau khi ngắm khoảng 3 – 5 giây, bị cáo bóp cò nhưng viên đạn bắn trúng anh N.Đ.A. đang ngồi chờ bạn gái làm việc trong cửa hàng tại nhà số 24, ngõ 26, phố Võ Văn Dũng. 

Tính nghe thấy tiếng người kêu vội bỏ súng xuống và chạy đến kiểm tra thì thấy anh Đ.A đang nằm nghiêng trên bậc lên xuống nhà số 26, bị chảy máu mũi, máu miệng. Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do thương tích nặng nên đã tử vong ngoại viện vì mất máu cấp không hồi phục do vết thương đạn bắn.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Tính đến Công an quận Đống Đa đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, bị cáo Tính khai mình ngắm qua ống nhòm nên không nhìn được tán cây ở gần và đã ngắm vào bờ tường cách đó khoảng 20m, đây là điểm cuối cùng có đèn đường chiếu xuống.
“Hôm đó bị cáo nhớ là đã tháo cò nên nghĩ khẩu súng không bắn được”, Tính trình bày. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử cho rằng: “Đấy là suy nghĩ chủ quan của bị cáo vì anh Thuỷ trước đó đã hướng dẫn bị cáo cách khoá cò súng”.

Cũng theo Tính, có 3 - 4 chậu cây cảnh che khuất nên bị cáo không thấy anh Đ.A. Sau khi nạn nhân trúng đạn, bị cáo đã cùng người yêu của anh đưa anh vào bệnh viện.

Gia đình nạn nhân cho hay đã nhận được 400 triệu đồng tiền bồi thường từ gia đình bị cáo, do đó không yêu cầu bồi thường gì thêm. Gia đình nạn nhân đề nghị HĐXX xử lý theo quy định pháp luật.

Với hành vi nêu trên, sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Tính 30 tháng tù về tội “Vô ý làm chết người”.

Liên quan vụ án, xác định Nguyễn Xuân Tính và Khuất Hữu Thủy có hành vi mua, tàng trữ, sử dụng trái phép khẩu súng hơi nên chuyển hồ sơ, đề nghị xử phạt hành chính theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37601 sec| 633.859 kb