Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nhân viên tín dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng tại Quảng Ninh

Nhân viên tín dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng tại Quảng Ninh
Phạm Tuấn Anh đã cho khách hàng ký vào thủ tục để được giải ngân tiền vay vốn sau khi ký hợp đồng tín dụng, sau đó chiếm đoạt tiền vay vốn của họ.

Theo Pháp luật Plus, ngày 29/6, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Phòng Cảnh sát nhận được đơn tố giác của nhiều người dân tố cáo Phạm Tuấn Anh (SN 1986, tổ 9, khu 9B, phường Bãi Cháy) có hành vi chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, ngày 27/7/2022, Phòng Công an Quảng Ninh tiếp nhận đơn tố giác của chị T.T.T (SN 1993, trú tại phường Cẩm Đông, TP.Cẩm Phả), bà P.T.N và bà L.T.H (cùng SN 1968, đều trú tại phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long), ông V.V.T (SN 1962, trú tại phường Việt Hưng, TP.Hạ Long) tố giác Phạm Tuấn Anh, là nhân viên tín dụng tại một chi nhánh ngân hàng ở Bãi Cháy, có hành vi gian dối trong quá trình giải ngân tiền vay vốn để chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Nhân viên tín dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng tại Quảng Ninh
 Phạm Tuấn Anh. Ảnh: Pháp luật Plus.

Ngay sau khi tiếp nhận tin tố giác, tiến hành xác minh và xác định từ tháng 12/2021 đến tháng 8/2022, Phạm Tuấn Anh lợi dụng nhiệm vụ được giao hướng dẫn khách hàng sử dụng các tài khoản cá nhân là người thân, bạn bè thân thiết của nghi phạm này để nhận tiền giải ngân.

Trong quá trình làm thủ tục, hồ sơ vay vốn tín dụng của các khách hàng có nhu cầu vay vốn tại đây, bằng các thủ đoạn tinh vi, Phạm Tuấn Anh chiếm đoạt tiền của khách hàng bằng cách cho họ ký vào thủ tục để được giải ngân tiền vay vốn sau khi ký hợp đồng tín dụng, sau đó chiếm đoạt tiền vay vốn của họ.

Hiện vụ án được tiếp tục điều tra, mở rộng theo quy định pháp luật, theo Tri thức trực tuyến.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.27632 sec| 634.328 kb