Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quảng Ninh: Khởi tố đối tượng lừa đảo đặt phòng nghỉ du lịch Cô Tô

Quảng Ninh: Khởi tố đối tượng lừa đảo đặt phòng nghỉ du lịch Cô Tô
Trung Anh khai nhận, do bản thân không có việc làm, cần tiền để tiêu xài nên đã truy cập các trang, nhóm du lịch trên mạng xã hội Facebook thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người có ý định đặt phòng, tour du lịch.

Ngày 22/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và thi hành lệnh tạm giam 2 tháng đối với Phạm Trung Anh (30 tuổi, trú tại thôn 5 An Bồ, xã Dũng Tiến, H.Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quảng Ninh: Khởi tố đối tượng lừa đảo đặt phòng nghỉ du lịch Cô Tô
Phạm Trung Anh tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Theo Người Lao động, trước đó, ngày 13/6, Công an huyện Cô Tô tiếp nhận tố giác của chị Đ.T.N.A. (trú tại TP.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) về việc bị 1 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 9 triệu đồng.

Theo nội dung tố giác, vào hồi 17h ngày 12/6, chị N.A. đã sử dụng tài khoản cá nhân đăng thông tin trong nhóm "Review Cô Tô tất tần tận" để đặt phòng nghỉ đến huyện Cô Tô du lịch. 

Sau khi chị N.A. đăng thông tin, có một cuộc nói giọng nam giới, giới thiệu phòng khách sạn và đặt vé tàu đi huyện Cô Tô. Hai bên thỏa thuận chị N.A. đặt thuê 6 phòng nghỉ và 11 vé tàu khứ hồi đi Cô Tô. 

Do tin tưởng nên chị N.A. đã chuyển khoản 3 lần với tổng số tiền hơn 8,8 triệu đồng vào tài khoản 105875121715, chủ tài khoản PHAM TRUNG ANH, mở tại Ngân hàng Công thương Việt Nam. Sau khi nhận tiền, người đàn ông trên không thực hiện theo những thỏa thuận và chặn mọi liên lạc với chị N.A..

Thông tin trên VietNamNet, ngày 15/6, Công an huyện Cô Tô xác định nghi phạm là Phạm Trung Anh. Tại , Trung Anh khai nhận, do bản thân không có việc làm, cần tiền để tiêu xài nên đã nảy sinh ý định truy cập các trang, nhóm du lịch trên mạng Facebook thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người có ý định đặt phòng, tour du lịch.

Từ đầu tháng 6 đến nay, với thủ đoạn trên, Trung Anh đã sử dụng nhiều tài khoản Facebook, Zalo mang tên như “Tường Ánh”, “Bống Bống”, “Phạm Quyết”, “Trần Quang Anh” đã thực hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại, với tổng số tiền khoảng 100 triệu đồng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37708 sec| 634.477 kb