Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ninh Bình: Khởi tố 7 bị can làm giả phiếu quan trắc môi trường

Ninh Bình: Khởi tố 7 bị can làm giả phiếu quan trắc môi trường
Từ năm 2015-2020, các bị cáo đã làm 110 phiếu kết quả quan trắc, phân tích, thử nghiệm về môi trường với nội dung sai sự thật. Sau đó, họ lập 48 báo cáo giám sát môi trường cung cấp cho 7 doanh nghiệp tại các khu, cụm công nghiệp ở Ninh Bình.

Ninh Bình: Khởi tố 7 bị can làm giả phiếu quan trắc môi trường
Ảnh minh hoạ.

Tối 15/1, Công an Ninh Bình cho biết cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh này đã phá chuyên án, khởi tố 7 về tội Giả mạo trong công tác và Làm giả giấy tờ tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Các bị can gồm:

1. Nguyễn Như Tuấn (SN 1988), viên chức Trung tâm Quan trắc Khí tượng thủy văn, Tổng cục Khí tượng thủy văn thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT).

2. Tăng Bá Phúc (SN 1984), nguyên viên chức Trung tâm Môi trường và sản xuất sạch (Bộ Công Thương) - Giám đốc Công ty CP dịch vụ An toàn môi trường và Hóa chất Việt Nam.

3. Phạm Thanh Tâm (SN 1986), nhân viên Viện môi trường - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

4. Khuất Anh Tuấn (SN 1988), Phó giám đốc Trung tâm Môi trường và khoáng sản (thuộc Công ty CP đầu tư CM).

5. Cao Văn Mạnh (SN 1983), Giám đốc Công ty CP MT Group.

6. Hoàng Văn Tú (SN 1986, ngụ tỉnh Ninh Bình) Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng công nghệ môi trường - Hội bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam.

7. Đỗ Thị Thoa (SN 1984; ngụ tỉnh Ninh Bình), Giám đốc Công ty TNHH MTV Công nghệ và môi trường Hà Dũng (Công ty Hà Dũng) .

Các bị can hiện bị bắt tạm giam. Riêng bị can Đỗ Thị Thoa bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận do nắm tình trên địa bàn tỉnh Ninh Bình chưa có doanh nghiệp nào hoạt động dịch vụ môi trường nên tháng 10-2014, Đỗ Thị Thoa thành lập Công ty Hà Dũng, mặc dù công ty không có tài sản, nhân lực, phòng thí nghiệm và không được Bộ TN-MT cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động lĩnh vực quan trắc, phân tích môi trường.

Từ năm 2015-2020, Đỗ Thị Thoa đã cấu kết với 6 nghi phạm trên gồm 2 Giám đốc, 2 Phó giám đốc và 2 nhân viên của 8 công ty, trung tâm, viện nghiên cứu tại tỉnh Ninh Bình và TP Hà Nội để làm 110 phiếu kết quả quan trắc, phân tích, thử nghiệm về môi trường với nội dung sai sự thật (không phân tích hoặc phân tích không đầy đủ các thông số về môi trường) để lập 48 giám sát môi trường cung cấp cho 7 doanh nghiệp tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình nhằm hợp thức hóa đạt các điều kiện về môi trường để báo cáo các cơ quan quản lý nhà nước, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Hành vi của các bị can khiến đơn vị quản lý nhà nước về môi trường và các doanh nghiệp không đánh giá được tiêu chuẩn về xả thải, thực trạng chất lượng môi trường và không phát hiện ô nhiễm để kịp thời đưa ra cảnh báo, giải pháp xử lý, gây ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp và sức khỏe, cuộc sống của con người.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình tiếp tục điều tra, mở rộng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37549 sec| 634.141 kb