Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nóng: Trả tự do cho 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines

Nóng: Trả tự do cho 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines
Cơ quan chức năng đã trả tự do cho 4 nữ tiếp viên, sau khi xác định 4 tiếp viên này không biết rõ số hàng hoá vận chuyển từ Pháp về Việt Nam là ma tuý.

Chiều ngày 22/3,  Công an Tp.HCM cho biết, 4 nữ tiếp viên của hãng hàng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) được trả tự do gồm: Nguyễn Thanh Th.;  Đặng Phương V.; Trần Thị Thu N. và Võ Tú Q..

Trước đó, các tiếp viên này đã bị tạm giữ để điều tra về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Sau nhiều ngày điều tra, cơ quan chức năng xác định có căn cứ 4 tiếp viên này không biết rõ số hàng hóa vận chuyển từ Pháp về Việt Nam có chứa ma túy nên chưa đủ cơ sở để khởi tố, xử lý .

Nóng: Trả tự do cho 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines
Nhiều ma tuý, thuốc lắc được giấu trong tuýp kem đánh răng.

Trao đổi với Người Đưa Tin, đại diện Vietnam Airlines cho biết, đơn vị này cũng đã nắm được thông tin vụ việc 4 tiếp viên được trả tự do. Trước đó, để phối hợp với cơ quan chức năng, Vietnam Airlines đã quyết định đình chỉ thực hiện nhiệm vụ đối với 4 tiếp viên nêu trên để phục vụ công tác điều tra.

Cũng theo Vietnam Airlines các cá nhân vi phạm quy định pháp luật, vi phạm nội quy lao động đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định. Đơn vị này vẫn tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn để xử lý vụ việc.

Trước đó, vào ngày 16/3, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất tiến hành soi chiếu và nghi vấn một số hành lý của tiếp viên có mang chất cấm. phát hiện trong hành lý của 4 tiếp viên có thuốc lắc và methamphetamine.

Nóng: Trả tự do cho 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines
Số kem đánh răng thu được trong hành lý của các nữ tiếp viên.

Khi kiểm tra những tuýp kem đánh răng, nước súc miệng trong hành lý của các tiếp viên này, lực lượng chức năng tìm thấy 11,4kg thuốc lắc và ma túy tổng hợp. Cụ thể gồm 8.400 gram viên nén màu xám, 3.080 chất bột màu trắng, tất cả các mẫu thử đều là ma túy.

Trong đó hành lý của Võ Tú Q., có 43 hộp kem đánh răng bên ngoài in chữ "Signal Expert White". 31 hộp trong số này chứa nhiều viên nén màu xám trọng lượng khoảng 2,18kg. 12 hộp còn lại chứa chất bột màu trắng trọng lượng khoảng 1kg.

Trong hành lý của Nguyễn Thanh Th. cũng có 43 hộp kem đánh răng bên ngoài in chữ "Signal Expert White", 31 hộp chứa nhiều viên nén màu xám trọng lượng khoảng 2,18kg, 12 hộp chứa chất bột màu trắng trọng lượng khoảng 1kg.

Trong hành lý của Đặng Phương V., có 2.020 gram viên nén màu xám và 2.000 gram chất bột màu trắng; hành lý của Trần Thị Thu Ng., có 780 gram viên nén. 

Đại diện hải quan cho biết thời điểm bị phát hiện, các nữ tiếp viên rất hợp tác và khai báo các thông tin liên quan đến số hành lý trên.

Phía Cục Hải quan Tp.HCM cũng cho hay, trong quá trình kiểm tra hành lý của các nữ tiếp viên, những tuýp kem đánh răng hầu như đều nguyên kiện và khá chắc chắn.

Việc ma tuý được bỏ vào trong các tuýp kem đánh răng có sự chuẩn bị khá kỹ càng và tinh vi nhằm qua mắt cơ quan chức năng. Muốn kiểm tra bên trong thì buộc cơ quan chức năng phải cắt bỏ từng vỏ hộp một.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24076 sec| 633.961 kb