Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nữ cộng tác viên công ty môi giới lao động chiếm đoạt tiền tỷ

Nữ cộng tác viên công ty môi giới lao động chiếm đoạt tiền tỷ
Từ tháng 8/2019 đến tháng 4/2022, Hoài đứng ra thu hồ sơ và tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng của nhiều nạn nhân nhưng không thực hiện được việc đưa các công dân sang Nhật Bản làm việc.

Theo TTXVN, ngày 7/2, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án , khởi tố đối với Lương Thị Hoài (sinh năm 1989, chỗ ở phòng 1806, chung cư HH1B, khu đô thị Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, quy định tại Điều 175, Bộ luật Hình sự 2015. Các quyết định trên đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Hiện Lương Thị Hoài đang nhỏ 12 tháng tuổi nên áp dụng biện pháp ngăn chặn là ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Nữ cộng tác viên công ty môi giới lao động chiếm đoạt tiền tỷ
Đối tượng Lương Thị Hoài. Ảnh công an cung cấp.

Báo Công an nhân dân thông tin, theo tài liệu điều tra, tháng 6/2019, ông Đào Quốc Vinh (SN 1983), trú tại phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội thành lập Công ty Cổ phần dịch vụ Đầu tư quốc tế Vinacom Việt Nam có địa chỉ đăng ký tại số 18, ngõ 643/1 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1 do ông Vinh làm giám đốc và đại diện pháp luật. Trên thực tế, công ty này hoạt động ở quận Nam Từ Liêm.

Công ty này không được cấp phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, nhưng ông Đào Quốc Vinh đã chỉ đạo, giao việc cho Lương Thị Hoài (là cộng tác viên làm việc tại văn phòng công ty) , giới thiệu đơn hàng diện visa kỹ sư, thực tập sinh của công ty cho các lao động. thu hồ sơ. thu tiền của các công dân để làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Thông tin trên VOV, từ tháng 8/2019 đến tháng 4/2022, Hoài đứng ra thu hồ sơ và tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng của nhiều nạn nhân, nhưng không thực hiện được việc đưa các công dân sang Nhật Bản làm việc. Sau đó, các bị hại đã gửi đơn trình báo lên Công an quận Nam Từ Liêm.

Làm việc với , Hoài khai nhận bản thân và công ty không được cấp giấy phép đưa người sang nước ngoài làm việc, không có khả năng làm thủ tục visa cho các lao động nhưng vẫn hứa hẹn, giới thiệu để làm hồ sơ đưa đi Nhật Bản.

Công an quận Nam Từ Liêm đề nghị ai là bị hại trong vụ án thì liên hệ đồng chí Đỗ Xuân Khuê, số 0966509555 để giải quyết./.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38214 sec| 634.258 kb