Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nữ giáo viên lĩnh án 13 năm tù vì lừa xin việc, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

Nữ giáo viên lĩnh án 13 năm tù vì lừa xin việc, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng
Thảo khai vì nợ nần quá nhiều, lãi mẹ đẻ lãi con, nợ mới chồng nợ cũ nên mới đi lừa người khác để có tiền “xoay vòng”. Ban đầu chỉ nghĩ đơn giản nói dối để mượn, lấy tiền người này trả người kia ròi tìm cách khắc phục nhưng càng về sau túng quá làm liều.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 10/6, TAND TP.Đà Nẵng đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thu Thảo (SN 1980, trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) 13 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân bị lừa phần lớn là đồng nghiệp và những người quen biết với cựu giáo viên này.

Thảo nguyên là giáo viên một trường trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Ngoài việc đứng trên bục giảng, Thảo còn vay mượn tiền của nhiều người để làm ăn ngoài .

Nữ giáo viên lĩnh án 13 năm tù vì lừa xin việc, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng
Bị cáo Nguyễn Thị Thu Thảo tại phiên tòa. Ảnh: Công an nhân dân.

Thông tin trên Pháp luật TP.HCM, theo cáo trạng, năm 2020 đến năm 2022, Thảo đã nói cho nhiều người biết rằng mình có thể giúp đỡ xin việc vào các cơ quan đơn vị nhà nước để chiếm đoạt tiền của nhiều người. Thời điểm này, Thảo cũng đang lâm vào hoàn cảnh nợ nần, cần tiền tiêu xài.

Vào cuối năm 2021, biết anh Nguyễn Thành Trung có nhu cầu xin việc cho vợ vào làm kế toán tại Trung tâm y tế quận Thanh Khê (Đà Nẵng), Thảo đã nói có suất xin vào như nguyện vọng của anh và yêu cầu chi phí 200 triệu đồng. Nhận trước 150 triệu đồng từ anh Trung và viết giấy hẹn đến tháng 3/2022 sẽ hoàn lại tiền nếu không đậu công việc.

Đến tháng 7/2022, Thảo gọi điện cho anh Trung rằng sắp có quyết định cho vợ của anh Trung vào làm và yêu cầu đưa thêm 50 triệu. Nhận thêm tiền, Thảo liền viết giấy cam kết đến tháng 8/2022 sẽ có quyết định, nếu không sẽ hoàn lại tiền.

Tiếp đó, tháng 12/2022, chị Trần Thị Phương (40 tuổi, tỉnh Quảng Nam) muốn xin chuyển biên chế từ Quảng Nam ra Đà Nẵng để dạy học. Khi đó, Thảo nói có thể xử lý được với giá 200 triệu đồng. Thảo nói dối có khả năng xin chuyển biên chế giúp cho chị Phương với giá 200 triệu đồng. Đồng thời, nhận trước 100 triệu đồng từ chị Phương. Sau khi nhận tiền, Thảo sử dụng tiêu xài cá nhân và trả nợ cho các khoản tiền mà Thảo đã vay mượn trước đó.

Theo Công lý, với phương thức, chiêu trò và thủ đoạn như trên, Thảo nói dối có quan hệ lo lót để thi đậu biên chế viên chức vào làm việc tại quận Sơn Trà; dạy học biên chế tại các trường THCS thuộc quận Thanh Khê; dạy học tại các trường THCS tại quận Sơn Trà, trường THPT Trần Phú; xin chuyển dạy học ở Gia Lai về Đà Nẵng;

Có suất biên chế công chức kế toán tại chi Cục Hải quan Đà Nẵng; suất nhân viên của Phòng Tài nguyên môi trường, UBND quận Hải Châu, Đà Nẵng; xin vào bộ phận Y tế tại các trường mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở; chạy suất biên chế công chức kế toán tại chi Cục Hải quan sân bay Đà Nẵng; hay xin được làm việc tại Cơ quan quản lý xuất nhập khẩu quốc tế tại Đà Nẵng…

Ngoài ra, lợi dụng mối quan hệ quen biết trước đây Thảo nói dối cần tiền đầu tư kinh doanh để vay, khi vay có lãi suất thỏa thuận giữa 2 bên. Thời gian đầu, Thảo sẽ trả lãi đều đặn để lấy lòng tin, sau khi có được sự tin tưởng của bị hại thì Thảo “ôm trọn” cả vốn lẫn lãi. Số tiền chiếm đoạt của các bị hại, Thảo sử dụng tiêu xài cá nhân và trả nợ cho các khoản tiền mà Thảo đã vay mượn trước đó.

Trên thực tế, Thảo không hề có mối quan hệ nào, không quen biết ai có thẩm quyền cũng không có khả năng xin việc nhưng Thảo đã đưa ra thông tin gian dối khiến 14 nạn nhân sập bẫy, với tổng số tiền 2,885 tỷ đồng.

Tại tòa, Thảo khai vì nợ nần quá nhiều, lãi mẹ đẻ lãi con, nợ mới chồng nợ cũ nên mới đi lừa người khác để có tiền “xoay vòng”. Ban đầu chỉ nghĩ đơn giản nói dối để mượn, lấy tiền người này trả người kia ròi tìm cách khắc phục nhưng càng về sau túng quá làm liều. Theo , sở dĩ bị cáo nói nhiều người tin, một phần vì bị cáo là giáo viên nên ít nhiều có uy tín.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.51014 sec| 647.133 kb