Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Giúp con trai 13 tuổi giải quyết mâu thuẫn, cha lĩnh án tội giết người

Giúp con trai 13 tuổi giải quyết mâu thuẫn, cha lĩnh án tội giết người
Vì giúp con trai giải quyết mâu thuẫn, Mai Quốc Trọng (33 tuổi) đã đánh 2 nam sinh, trong đó một người bị chấn thương sọ não, tỉ lệ thương tích lên đến 76%.

Hôm nay (12/4), TAND TP Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Mai Quốc Trọng (33 tuổi, quận Ngũ Hành Sơn) về tội Giết người.

Trọng được xác định là đối tượng liên quan đến vụ hành hung khiến 1 nam sinh bị chấn thương sọ não, tỷ lệ thương tật lên đến 76%. Ngoài ra Trọng cũng hành hung một nạn nhân khác thương tật 4% theo báo Pháp luật TP.HCM.

Theo cáo trạng vụ án, vụ án xuất phát từ việc Nguyễn Thành Nam (16 tuổi) nhắn tin với Nguyễn Mạnh Dũng (18 tuổi, cùng trú quận Ngũ Hành Sơn) qua ứng dụng hỏi lý do Dũng đánh Mai Quốc Bảo (13 tuổi, là người bà con của Nam cũng là con của Mai Quốc Trọng) và hẹn Dũng đến nhà Nam để nói rõ việc này. Vụ việc diễn ra vào ngày 14/6/2023.

Giúp con trai 13 tuổi giải quyết mâu thuẫn, cha lĩnh án tội giết người
Mai Quốc Trọng lĩnh án 11 năm tù vì tội giết người. Ảnh: PLO

Khoảng 14h cùng ngày, Dũng chạy xe máy chở Nguyễn Huỳnh Văn Khoa (17 tuổi, trú thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đến nhà của Nam.

Tại đây, Bảo xác nhận Dũng là người đã đánh Bảo ở quán tạp hóa Cô Gái nhưng Dũng không thừa nhận, nói Nam lên quán để xem lại camera sẽ rõ. Sau đó, Nam và Bảo, Dũng và Khoa chở nhau cùng đến quán tạp hóa Cô Gái.

Tại quán tạp hóa, chị Hoa (chủ quán) xác nhận không phải Dũng đánh Bảo. Lúc này Dũng và Nam tiếp tục xảy ra cãi nhau. Tức giận, Dũng lấy ghế nhựa trong quán tạp hóa đánh Nam một cái trúng vào phần bả vai và cổ nhưng không gây thương tích, rồi bỏ đi.

Nam gọi điện cho Mai Quốc Trọng (là bố ruột của Mai Quốc Bảo) nói Nam và Bảo mới bị đánh tại quán tạp hóa Cô Gái, nhờ bố lên chở về. 15h10 cùng ngày, Trọng chạy xe máy đến quán tạp hóa Cô Gái, chuẩn bị chở Nam và Bảo về thì thấy Dũng chạy xe máy chở Khoa đang đi về phía mình.

Trọng ra giữa đường yêu cầu Dũng dừng xe lại nhưng Dũng tiếp tục cho xe chạy nép vào sát vỉa hè bên trái đường để tránh.

Khi xe Dũng tới gần, Trọng đạp vào phía đuôi xe làm Dũng mất lái, ngã xuống đường khiến Khoa bất tỉnh, Dũng bị trầy xước ở chân. Dũng ngồi đậy định bỏ chạy thì bị Trọng khóa tay, đánh tiếp.

Người dân xung quanh ra can ngăn, đưa Khoa, Dũng đi cấp cứu, còn Trọng được mời về trụ sở cơ quan công an làm việc.

Hồ sơ vụ án cho thấy, thời điểm xảy ra vụ việc Nguyễn Huỳnh Văn Khoa mới 15 tuổi 6 tháng 27 ngày. giám định, Nguyễn Huỳnh Văn Khoa bị chấn thương sọ não, thương tích 76%, Nguyễn Mạnh Dũng bị thương tích 4%. Gia đình Nguyễn Huỳnh Văn Khoa có đơn yêu cầu bồi thường số tiền 250 triệu đồng.

Tại tòa, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, gửi lời xin lỗi đến bị hại, gia đình bị hại. Gia đình bị hại xin HĐXX xem xét giảm mức hình phạt cho bị cáo. Sau khi xem xét các tình tiết vụ án, HĐXX tuyên phạt Mai Quốc Trọng mức án 11 năm tù về tội “Giết người”, buộc bị cáo hồi thường cho bị hại số tiền 250 triệu đồng.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23728 sec| 635.445 kb