Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cần Thơ: Đối tượng lừa đảo khoảng 4 tỷ đồng của sinh viên đã ra đầu thú

Cần Thơ: Đối tượng lừa đảo khoảng 4 tỷ đồng của sinh viên đã ra đầu thú
Sau khoảng thời gian bỏ trốn, Đức đã ra đầu thú. Bước đầu đối tượng khai nhận đã lừa đảo hàng trăm sinh viên trên địa bàn TP.Cần Thơ với số tiền khoảng 4 tỷ đồng.

Trước đó, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, Công an quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) đã tiếp nhận tin tố giác tội phạm về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với Đức.

Cần Thơ: Đối tượng lừa đảo khoảng 4 tỷ đồng của sinh viên đã ra đầu thú
Đối tượng Trương Quang Anh Đức tại . Ảnh: Người lao động

Hà Nội mới đưa tin, theo phản ánh, có hàng trăm sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.Cần Thơ bỗng dưng bị ôm một khoản nợ từ 10 triệu đến 60 triệu đồng do Đức nhờ đứng tên mua hàng trả góp di động, laptop với thủ tục đơn giản. Từ năm 2020 đến nay, Đức đã dụ dỗ hàng trăm sinh viên trên địa bàn đứng hồ sơ vay mua hàng trả góp rồi rời khỏi địa phương.

Theo báo Pháp luật Việt Nam, sau khi tiếp nhận nguồn tin tố giác tội phạm liên quan đến vụ việc nêu trên, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an quận Ninh Kiều vào cuộc điều tra làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Cần Thơ đã xác định được Đức là nghi can thực hiện hành vi phạm tội nêu trên. Lực lượng chức năng đã ra thông báo truy tìm, cũng như vận động gia đình kêu gọi đối tượng ra đầu thú.

Thông tin từ Người lao động, sau khoảng thời gian bỏ trốn lên TP.HCM, đối tượng đã ra đầu thú và ngay trong đêm ngày 4/6, Công an quận Ninh Kiều đã di lý Đức từ TP.HCM về Cần Thơ để phục vụ công tác điều tra. Bước đầu Đức khai nhận đã lừa đảo hàng trăm sinh viên trên địa bàn TP.Cần Thơ với số tiền khoảng 4 tỷ đồng.

Hiện, vụ việc đang được các lực lượng chức năng mở rộng điều tra để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật, đồng thời thông báo, ai là nạn nhân của Đức, nhanh chóng liên hệ Công an quận Ninh Kiều để phục vụ cho công tác điều tra.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38983 sec| 634.32 kb