Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ông Trần Quí Thanh và con gái kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Ông Trần Quí Thanh và con gái kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt
Sau khi TAND TP.HCM tuyên án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, ông Trần Quí Thanh và con gái đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Dân trí đưa tin, ngày 22/5, TAND TP.HCM đã nhận được đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của ông Trần Quí Thanh (71 tuổi, nguyên Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và con gái là Trần Uyên Phương (43 tuổi).

Ngoài ra, TAND TP.HCM cũng nhận được đơn kháng cáo của bị hại là bà Đặng Thị Oanh và một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Ông Trần Quí Thanh và con gái kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt
Ông Trần Quí Thanh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Ảnh: Dân trí.

Theo Pháp luật TP.HCM, trước đó, xét xử sơ thẩm vào tháng 4/2024, TAND TP.HCM tuyên phạt ông Trần Quí Thanh 8 năm tù, Trần Uyên Phương 4 năm tù, Trần Ngọc Bích 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo, cùng về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

HĐXX cũng tuyên trả lại 183 tỷ đồng mà bà Phạm Thị Nụ (vợ ông Thanh) nộp khắc phục hậu quả, do xét thấy ông Thanh và hai con gái không phải chịu trách nhiệm bồi thường dân sự.

HĐXX nhận định về bản chất của vụ án, cha con ông Trần Quí Thanh thực hiện giao dịch dân sự về vay tiền đối với 4 bị hại là không trái pháp luật.

Tuy nhiên, để đảm bảo việc vay tiền và lãi phát sinh, các đã thỏa thuận kí kết hợp đồng chuyển nhượng tài sản. Đây là các hợp đồng giả tạo, trái pháp luật và sau khi nhận được các quyền tài sản từ bị hại, các bị cáo nảy sinh ý định chiếm đoạt nên đã dùng thủ đoạn gian đối và nại ra lí do để từ chối thanh toán làm cho bên vay không thể nhận lại tài sản. Từ đó, các bị cáo đã chiếm đoạt tài sản là phần trị giá tài sản chênh lệch so với số tiền gốc mà bị hại đã vay chưa trả.

Thông tin trên Tuổi trẻ Online, theo nội dung bản án sơ thẩm, từ năm 2019 đến năm 2020, ông Trần Quí Thanh, bà Trần Ngọc Bích, bà Trần Uyên Phương thông qua môi giới đã cho các ông, bà Lâm Sơn Hoàng, Nguyễn Huy Đông, Nguyễn Văn Chung, Đặng Thị Kim Oanh vay tiền.

Tiền này cho vay với lãi suất 3%/tháng, nhưng yêu cầu các chủ tài sản/dự án phải thực hiện việc ký hợp đồng chuyển nhượng tài sản/cổ phần của dự án để che giấu bản chất của việc cho vay.

Khi bên vay thực hiện đầy đủ nghĩa vụ trả nợ gốc, nợ lãi theo thỏa thuận thì cha con ông Thanh đã nại ra các lý do bên vay đã vi phạm cam kết để không trả lại tài sản cho chủ tài sản. Tổng giá trị tài sản mà các bị cáo chiếm đoạt của 4 bị hại là 1.048 tỷ đồng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25464 sec| 634.492 kb