Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ông Trịnh Văn Quyết bị tuyên án 21 năm tù, thấp hơn đề nghị của VKS

Ông Trịnh Văn Quyết bị tuyên án 21 năm tù, thấp hơn đề nghị của VKS
Chiều 5/8, TAND Tp.Hà Nội đã tuyên án ông Trịnh Văn Quyết mức án 21 năm tù cho 2 tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Thao túng thị trường chứng khoán".

Chiều 5/8, sau một tuần nghị án, phiên tòa xét xử ông Trịnh Văn Quyết và đồng phạm chính thức trở lại với phần tuyên án.

HĐXX đánh giá, trong quá trình truy tố, xét xử, điều tra diễn ra đúng quy định pháp luật. Nội dung quy kết của VKSND Tối cao là có cơ sở. Lời khai của tại tòa phù hợp với tài liệu, chứng cứ trong quá trình điều tra.

Trong quá trình xét hỏi tại toà, các bị cáo đều tỏ thái độ ăn năn hối cải. Riêng bị cáo Lê Văn Tuấn - kiểm toán viên Công ty TNHH Kiểm toán và Kế toán Hà Nội - CPA Hà Nội phản cung trong quá trình tố tụng và những ngày đầu diễn ra phiên tòa nhưng sau đó đã thừa nhận hành vi.

Ông Trịnh Văn Quyết bị tuyên án 21 năm tù, thấp hơn đề nghị của VKS
Ông Trịnh Văn Quyết bị tuyên án 21 năm tù.

Các bị cáo nhận nhiều tình tiết giảm nhẹ như, thành khẩn khẩn khai báo, tự nguyện khắc phục hậu quả, các bị cáo phạm tội lần đầu, có nhiều thành tích trong lao động, công tác.

Riêng bị cáo Trịnh Văn Quyết và Trịnh Thị Minh Huế (em gái ông Quyết) nhận được đơn đề nghị giảm án từ địa phương xã Vĩnh Thịnh (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) vì có nhiều thành tích trong công tác từ thiện, phát triển kinh tế địa phương.

Các bị cáo cũng có thành tích trong việc phát triển kinh tế tại nhiều địa phương, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, do đó cũng nhận được đơn xin giảm án từ nhiều cá nhân, địa phương khác.

HĐXX cũng cho biết, đã xem xét đến yếu tố như: nhiều bị cáo có quan hệ gia đình (vợ chồng, anh em ruột, bố con... ) trong vụ án. Đặc biệt, với người có vai trò thứ yếu, chỉ làm công ăn lương, không được bàn bạc hưởng lợi, do mối quan hệ quen biết mà ký tên cho mượn CMND để lập tài khoản chứng khoán.

Do đó, với trường hợp trên cần áp dụng chính sách khoan hồng, không cần cách ly bị cáo khỏi .

1. Căn cứ vào các tình tiết tăng nhẹ, giảm nhẹ, HĐXX tuyên ông Trịnh Văn Quyết 21 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Thao túng thị trường chứng khoán. Thời gian bắt đầu  thi hành tính từ 29/3/2022.

2. Trịnh Thị Minh Huế: Cán bộ Ban kế toán Tập đoàn FLC, 14 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Thao túng thị trường chứng khoán.

3. Trịnh Thị Thúy Nga: Phó Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán BOS, năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Thao túng thị trường chứng khoán.

4. Hương Trần Kiều Dung: Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Tập đoàn FLC, 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Thao túng thị trường chứng khoán.

5. Trịnh Văn Đại: Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng FLC Faros, năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội Thao túng thị trường chứng khoán. Tổng đề nghị là 11 năm.

Như vậy, các bị cáo nhận mức án thấp hơn đề nghị của VKS trước đó. Theo đề nghị ông Quyết bị đề nghị 24-26 năm tù cho 2 tội danh trên.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26882 sec| 646.813 kb