Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phạm nhân nhiễm HIV phá còng trốn khỏi bệnh viện bị bắt ở Đồng Nai

Phạm nhân nhiễm HIV phá còng trốn khỏi bệnh viện bị bắt ở Đồng Nai
Lực lượng chức năng đã bắt được Nguyễn Văn Dẻ - phạm nhân phá còng bỏ trốn trong lúc đang điều trị tại bệnh viện.

Lúc 13h ngày 9/9, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, Thượng tá Nguyễn Xuân Đạt - Phó giám thị trại giam Z30D - cho biết đã bắt được phạm nhân Nguyễn Văn Dẻ bỏ trốn trước đó trong lúc đang điều trị bệnh.

Thượng tá Đạt cho biết thêm phạm nhân Dẻ bị bắt khoảng 12h trưa nay 9/9, khi đang lẩn trốn ở huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Phạm nhân nhiễm HIV phá còng trốn khỏi bệnh viện bị bắt ở Đồng Nai
Phạm nhân Nguyễn Văn Dẻ - Ảnh: TTO

Đại diện trại giam Z30D cho biết thêm trên báo Pháp luật TP.HCM, ngay sau khi Đại tá, Giám thị Trại giam Lê Bá Thụy ký quyết định truy nã Dẻ, C10 và Trại Z30D đã huy động lực lượng truy bắt cho bằng được phạm nhân này.

Từ thông tin trinh sát, sau khi phá còng bỏ trốn khỏi Đa khoa Bình Thuận, Dẻ có xuất hiện tại khu vực Phong Nẫm, TP Phan Thiết nhưng sau đó lại mất dấu.

Lực lượng truy bắt đã chia lực lượng tại nhiều địa điểm có khả năng Dẻ sẽ chọn lẩn trốn để đón lõng. Đến 12 giờ ngày 9-9, đúng như dự đoán Dẻ xuất hiện tại thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai là nơi cư trú trước đó.

Tuy nhiên Dẻ không vào nhà người thân mà liên tục di chuyển để thăm dò. Do Dẻ rất nguy hiểm từng có bốn tiền án lại đang nhiễm HIV nặng nên lực lượng truy bắt quyết định tấn công phủ đầu để bắt nóng chứ không chờ cơ hội và đã bắt giữ thành công. Hiện Dẻ đang được di lý về lại Trại giam Z30D.

Trước đó, phạm nhân Nguyễn Văn Dẻ (34 tuổi) ngụ tại xã Gia Canh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai đang chấp hành án phạt tù 4 năm tại Phân trại 4, Trại giam Thủ Đức.

Ngày 6/9/2020, khi đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận, phạm nhân đã bỏ trốn. Đặc điểm của Nguyễn Văn Dẻ có sẹo chấm cách 1 cm trên sau cánh mũi phải và có hình xăm năm cánh bên cổ trái.

Theo thông tin từ Trại giam Thủ Đức, Nguyễn Văn Dẻ nhập Trại giam Thủ Đức ngày 8/3/2018, bị nhiễm HIV.

Ngày 6/9, Dẻ sốt cao. Sau khi điều trị tại Trạm xá trại giam không khỏi, Dẻ được xe cứu thương của trại giam đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận. Phạm nhân bị còng tay tại giường điều trị. Tuy nhiên, lợi dụng sơ hở của lực lượng Cảnh sát bảo vệ, Dẻ đã phá còng và trốn thoát. Ngoài tên khai sinh là Nguyễn Văn Dẻ, phạm nhân này còn có tên Vẻ, Bình, Phan Văn Hiệp...

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37896 sec| 633.695 kb