Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phát hiện chất gây nghiện mới trong đường dây ma túy ở Huế

Phát hiện chất gây nghiện mới trong đường dây ma túy ở Huế
Ban giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thưởng nóng cho ban chuyên án của Công an TP.Huế vì triệt phá thành công vụ ma túy lớn, trong đó có việc phát hiện chất nghi ma túy mới xuất hiện tại TP.Huế.

Ngày 26/5, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Ban giám đốc Công an tỉnh đã thưởng nóng cho tập thể và các cá nhân của Công an TP. Huế vì đã có thành tích xuất sắc phá thành công chuyên án ma túy 420B, thu giữ số lượng lớn chất ma túy, trong đó có việc phát hiện chất nghi ma túy mới xuất hiện tại địa bàn Huế.

Phát hiện chất gây nghiện mới trong đường dây ma túy ở Huế
Đạt bị bắt quả tang tàng trữ mua bán ma túy.

Theo Pháp luật TPHCM, qua công tác trinh sát trên địa bàn, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Huế đã phát hiện Đạt có nhiều biểu hiện về mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Chuyên án 420B được thành lập dưới sự chỉ đạo của Đại tá Đặng Ngọc Sơn (Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h ngày 22/5, bất ngờ kiểm tra nhà số 112B đường Thạch Hãn, Ban chuyên án đã bắt quả tang, thu giữ trên người Đạt 3 viên nén nghi là ma túy. Khám xét tại nơi ở của Đạt, lực lượng chức năng thu giữ thêm 306 viên nén trọng lượng 110,8481 gam, 19 gói tinh thể màu trắng trọng lượng 894,5851 gam, 225 lọ dung dịch nhãn hiệu Ferrari và và 250 cây thuốc 555 không nguồn gốc xuất xứ. Số viên nén và tinh thể màu trắng trên, Đạt khai nhận đều là chất ma túy.

Phát hiện chất gây nghiện mới trong đường dây ma túy ở Huế
Số tang vật thu giữ được.

Đáng chú ý, dung dịch nhãn hiệu Ferrari còn được giới dân chơi gọi là “nước biển”,“GHB“, “Vitamin G“… chính là chất Gamma hydroxy axit butyrat. Nó là một tiền chất gây ảo giác có dạng lỏng, không mùi, có vị hơi mặn. Khi sử dụng khiến con người ta cảm thấy hưng phấn nhanh, xuất hiện ảo giác, kích thích cực mạnh. Đặc biệt, nếu sử dụng quá liều, hệ thần kinh sẽ bị rối loạn, giảm nhịp tim, hệ hô hấp kèm theo buồn nôn, chóng mặt... thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Hiện Công an TP.Huế đang giám định số tang vật ma túy thu giữ được, củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40225 sec| 633.75 kb