Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phát hiện hành khách nước ngoài giấu 3kg vàng khi nhập cảnh vào Việt Nam

Phát hiện hành khách nước ngoài giấu 3kg vàng khi nhập cảnh vào Việt Nam
Hành khách đã lấy trong vùng kín và 2 đế giày ra 3 thỏi kim loại nghi là vàng, tổng trọng lượng 3kg. Hành khách này khai nhận 3 miếng kim loại màu vàng là vàng 9999. Ước tính, tang vật có trị giá khoảng 6 tỷ đồng.

Người Lao động đưa tin, ngày 4/10, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) đã phát hiện một hành khách nam, quốc tịch nước ngoài, giấu 3 thỏi kim loại nghi là vàng, nặng khoảng 3 kg khi nhập cảnh.

Phát hiện hành khách nước ngoài giấu 3kg vàng khi nhập cảnh vào Việt Nam
Hành khách giấu vàng ở đế giày. Ảnh: Người Lao động

Theo VietNamNet, lúc hơn 9h ngày 5/10, trong quá trình làm thủ tục hải quan cho hành khách nhập cảnh trên chuyến bay UO550 từ Hong Kong đến Nội Bài, Đội Thủ tục hành lý nhập khẩu (Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài) phát hiện một hành khách người Hong Kong có dấu hiệu nghi vấn giấu kim loại trong người.

Sử dụng máy phát hiện kim loại, lực lượng hải quan tiếp tục phát hiện dấu hiệu bất thường. Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã mời hành khách vào phòng có camera, yêu cầu hành khách phối hợp trong quá trình kiểm tra.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã phối hợp với Phòng PC03 (Công an TP Hà Nội) và Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) trong quá trình xử lý vụ việc. Tại phòng kiểm tra, hành khách đã lấy trong vùng kín và 2 đế giày ra 3 thỏi kim loại nghi là vàng, tổng trọng lượng 3kg.

Hành khách này khai nhận 3 miếng kim loại màu vàng là vàng 9999. Ước tính, tang vật có trị giá khoảng 6 tỷ đồng.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài bàn giao đối tượng vận chuyển, hồ sơ, tang vật cho Phòng PC03 để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26684 sec| 634.945 kb