Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phát hiện hơn 20 tấn nước hoa, mỹ phẩm nghi giả các thương hiệu nổi tiếng

Phát hiện hơn 20 tấn nước hoa, mỹ phẩm nghi giả các thương hiệu nổi tiếng
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện chủ cơ sở dùng kho để chứa hàng hoá chủ yếu là các dòng nước hoa cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Versace, Hugo Boss, Chanel và các dòng mỹ phẩm như nước tẩy trang, kem trang điểm, sữa rửa mặt, kem tẩy da chết, kem trắng da, son, dầu gội đầu.

Ngày 26/7, Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh phối hợp với phòng Cảnh sát kinh tế (PC03)-Công an tỉnh Bắc Ninh, Công an TP.Bắc Ninh tiến hành kiểm tra kho chứa hàng hoá tại khu Hoà Đình, phường Võ Cường, TP.Bắc Ninh do ông Nguyễn Đức Phú (SN 1986, thường trú tại tỉnh Bắc Ninh) làm chủ.

Theo cơ quan chức năng, kho chứa hàng tại ngôi nhà không số, không biển hiệu, luôn trong tình trạng đóng cửa 24/7. Phải rất khó khăn, lực lượng chức năng mới có thể tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh ở địa điểm này.

Phát hiện hơn 20 tấn nước hoa, mỹ phẩm nghi giả các thương hiệu nổi tiếng
Lực lượng chức năng đang kiểm tra số hàng hoá nghi bị làm giả nhãn hiệu nổi tiếng. Ảnh QLTT.

Qua quá trình kiểm tra kho chứa hàng hoá diện tích khoảng 50m2, lực lượng chức năng phát hiện chủ cơ sở dùng kho để chứa hàng hoá chủ yếu là các dòng nước hoa cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Versace, Hugo Boss, Chanel và các dòng mỹ phẩm như nước tẩy trang, kem trang điểm, sữa rửa mặt, kem tẩy da chết, , son, dầu gội đầu.

Tại thời điểm kiểm đếm, lực lượng chức năng thu giữ số hàng  hoá với 76.804 sản phẩm, trong đó có 25.000 là sản phẩm nước hoa cao cấp của các hãng như Hugo Boss, Versace, Channel, Dior… Số lượng còn lại là các sản phẩm kem trang điểm Hiisees, nước hoa xịt phòng Victoria’s secret, sữa rửa mặt Innisfree, kem tẩy da chết Heyxi, kem trắng da V7 Dr.Jart, dầu gội đầu Jiorniee và son Vongee.

Thời điểm kiểm tra, ông Phú chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan đến số hàng hoá trên. Theo chủ cơ sở, kho hàng này mới được sử dụng làm kho chứa hàng hoá từ đầu năm 2022 cho đến nay.

Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định, cơ sở của ông Phú có dấu hiệu kinh doanh hàng hoá nhập lậu, hàng hoá giả mạo nhãn hiệu và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. 

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh đã tạm giữ số hàng hoá trên để tiếp tục xác minh, điều tra, làm rõ hơn về số hàng trên và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37808 sec| 634.664 kb