Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phát hiện nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép nghi để lừa đảo ở TP.HCM

Phát hiện nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép nghi để lừa đảo ở TP.HCM
Khám xét căn biệt thự, cơ quan công an thu giữ hai máy tính xách tay và 17 điện thoại các loại. Công an cho rằng, nhóm người Trung Quốc này nhập cảnh trái phép để tổ chức lừa đảo bằng hình thức huy động vốn, tiền ảo, các hoạt động tài chính qua mạng.

Ngày 20/5, Công an TP.HCM đang điều tra xử lý nhóm 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, nghi vấn lừa đảo bằng hình thức kêu gọi đầu tư, mua bán chứng khoán, tiền ảo trên mạng.

Trước đó, chiều 18/5, Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.HCM phối hợp Công an huyện Nhà Bè kiểm tra một căn biệt thự ở xã Phước Kiển, phát hiện 3 người Trung Quốc  và 1 cô gái người Việt Nam đang lưu trú tại đây.

Phát hiện nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép nghi để lừa đảo ở TP.HCM
Các đối tượng bị phát hiện nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Qua lấy lời khai, ba người này được xác định là Lin HangZhou (27 tuổi) và Gao Cide (31 tuổi; đều không có thị thực), người còn lại là Lin ZheShi có thị thực hạn tới ngày 10/7/2021. 

Qua đấu tranh khai thác, cơ quan chức năng xác định Lin JieNeng (28 tuổi) đứng ra điều hành, đưa 3 người Trung Quốc này vào VN để làm việc. Trước đó, Lin JieNeng nhờ bạn gái người Việt Nam đứng ra thuê căn hộ cho những người Trung Quốc này “tạm trú” và không khai báo với cơ quan địa phương.

Khi khám xét căn biệt thự, cơ quan công an thu giữ hai xách tay và 17 các loại. Từ cơ sở điều tra ban đầu, công an cho rằng, nhóm người Trung Quốc này nhập cảnh trái phép để tổ chức lừa đảo bằng hình thức huy động vốn, tiền ảo, các hoạt động tài chính qua mạng nhắm đến nạn nhân là người đồng hương của họ.

Lin HangZhou khai nhận đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua biên giới phía Bắc vào ngày 21/3 để tìm việc làm. Đến TP.HCM, người đàn ông được đưa vào ở tại căn biệt thự nói trên từ 25/4 đến 18/5.

Còn Gao Cide cùng Dong HaiQun nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ biên giới thuộc tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) sau đó đi ô tô vào TP.HCM; riêng Dong HaiQun hồi cuối tháng 4 đã bị công an quận 1 phát hiện, đưa đi cách ly tập trung.

Công an TP.HCM hiện đang phối hợp cùng Bộ Công an truy bắt đối tượng cầm đầu băng nhóm là Lin JieNeng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

2 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.42490 sec| 634.391 kb