Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phát hiện xe khách giường nằm 40 chỗ nhồi nhét 64 người

Phát hiện xe khách giường nằm 40 chỗ nhồi nhét 64 người
Qua kiểm tra thực tế số hành khách trên xe, lực lượng chức năng phát hiện phương tiện này chỉ được phép chở 40 người nhưng có 64 người, trong đó có 2 trẻ em.

TTXVN đưa tin, ngày 7/2 (28 Tết), Phòng CSGT Công an TP.HCM (PC08) cho biết, đơn vị vừa phát hiện và xử lý xe khách giường nằm 40 chỗ nhưng chở 64 người từ tỉnh Bình Dương về An Giang.

Phát hiện xe khách giường nằm 40 chỗ nhồi nhét 64 người
Kiểm tra xe khách giường nằm có dấu hiệu vi phạm. Ảnh: PC08/ TTXVN.

Theo Tiền Phong, trước đó, lúc 9h35 cùng ngày, tổ công tác của Đội CSGT An Sương tuần tra, kiểm soát và xử lý hoạt động kinh doanh vận tải trên quốc lộ 1, đoạn qua Công viên phần mềm Quang Trung, quận 12.

Trong quá trình kiểm soát, tổ công tác phát hiện xe khách giường nằm của nhà xe N.Y biển số tỉnh Bình Dương có nhiều biểu hiện nghi vấn nên dừng phương tiện để kiểm tra. Qua kiểm tra thực tế số hành khách trên xe, lực lượng chức năng phát hiện phương tiện này chỉ được phép chở 40 người nhưng có 64 người, trong đó có 2 trẻ em.

Theo PC08, phương tiện này xuất phát từ Bến xe Bình Dương (tỉnh Bình Dương) đi Bến xe Khánh Bình (tỉnh An Giang) chở người dân về quê ăn Tết và Đội CSGT An Sương đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với người điều khiển cũng như chủ doanh nghiệp. Ngoài ra, tổ công tác yêu cầu nhà xe N.Y bố trí 1 phương tiện khác để vận chuyển số hành khách vượt quá quy định để đảm bảo người dân được về quê vui xuân, đón Tết an lành.

Thông tin trên Hànộimới, Phòng PC08, Công an thành phố khuyến cáo người dân khi đặt vé và đón xe về quê ăn Tết cần lựa chọn các nhà xe uy tín, đặt mua vé trước và khi đi thì vào bến xe để lên xe di chuyển. Không thỏa hiệp, chấp nhận các nhà xe nhồi nhét khách, không thực hiện đúng các cam kết hợp đồng khi đặt vé nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình và người thân. Việc xe khách nhồi nhét, chở người quá số lượng quy định sẽ làm gia tăng nguy cơ rủi ro tai nạn giao thông khi đi trên đường, đặc biệt là các tuyến đường quanh co khúc khuỷu, đồi núi.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39464 sec| 634.133 kb