Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phiên tòa phúc thẩm mẹ nữ sinh giao gà sẽ diễn ra vào 28/1

Phiên tòa phúc thẩm mẹ nữ sinh giao gà sẽ diễn ra vào 28/1
Bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) chuẩn bị hầu tòa phúc thẩm trong vụ án mua bán trái phép chất ma túy vào ngày 28/1.

Dự kiến. ngày 28/1, TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm lưu động xem xét kháng cáo kêu oan của Trần Thị Hiền (44 tuổi, mẹ của giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi) và Vì Thị Thu (39 tuổi, cùng trú ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đều về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Trong phiên phúc thẩm tới đây, tòa án đã triệu tập Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm với tư cách người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Có 3 tham gia bào chữa cho Hiền và 3 người bào chữa cho bị cáo Thu.

Phiên tòa phúc thẩm mẹ nữ sinh giao gà sẽ diễn ra vào 28/1
Bị cáo Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên.

Trước đó, hồi tháng 11/2019 tại phiên toà sơ thẩm, TAND tỉnh Điện Biên đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hiền 20 năm tù; bị cáo Vì Thị Thu tù chung thân cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Liên quan đến vụ án này, bị cáo Vì Văn Toán (chồng bị cáo Thu), bị cáo Bùi Văn Công (cùng quê Điện Biên) đều bị TAND tỉnh Điện Biên tuyên phạt tù chung thân; bị cáo Lường Văn Hùng, quê Điện Biên) 20 năm tù cùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy”.

Sau phiên toà sơ thẩm, bị cáo Trần Thị Hiền kêu oan khi cho rằng, hai bị cáo Toán và Công đã bắt giữ và sát hại con gái của chị ta. Bị cáo Hiền còn cho rằng, hai bị cáo Toán và Công đã vu khống chị ta mua bán trái phép chất ma túy. Trong khi đó, bị cáo Vì Thị Thu kêu oan khi cho rằng, mình bị ép cung nên mới nhận tội trong giai đoạn điều tra.

Hôm 15/6/2020, HĐXX cấp phúc thẩm đã hoãn làm việc do luật sư chỉ định của bị cáo Thu vắng mặt có lý do chính đáng.

Theo bản án sơ thẩm, tháng 5/2017, bà Hiền biết việc mua bán ma túy có lợi nhuận cao nên đã mua 2 bánh heroin của Bùi Văn Công (46 tuổi, quê Điện Biên) và vợ chồng Vì Văn Toán - Vì Thị Thu.

Thu là người đến biên giới mua hàng cấm. Sau đó, Công và Lường Văn Hùng giao ma túy cho bà Hiền. Quá trình tố tụng, bị cáo Trần Thị Hiền không thừa nhận cáo buộc và khai không quen biết Bùi Văn Công.

Còn Vì Thị Thu cho rằng bức cung để ép bị cáo phải nhận mua bán 2 bánh heroin với Công. Thu chỉ thừa nhận đã bán 4 viên hồng phiến cho Công. Tuy nhiên, căn cứ lời khai các bị cáo đã nhận tội và tài liệu thu thập được, tòa khẳng định Thu đã mua ma túy để bán cho Công.

Bản án xác định Thu là người tìm mua 2 bánh heroin về bán cho Công. Bà Hiền đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch 2 bánh heroin với Công. Toán là người trông giữ số hàng cấm cho vợ. Còn Hùng đã đi cùng Công nhưng không trực tiếp giao dịch ma túy.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38322 sec| 633.961 kb