Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phú Xuyên (Hà Nội): Vườn Ong Vàng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Phú Xuyên (Hà Nội): Vườn Ong Vàng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp
Công trình Vườn trải nghiệm sáng tạo Ong Vàng được chủ đầu tư cho xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại thôn Duyên Yết, xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội.

Thời gian vừa qua, PhapluatNet nhận được nhiều phản ánh của người dân về công trình Vườn trải nghiệm sáng tạo Ong Vàng (Vườn Ong Vàng) có địa chỉ tại thôn Duyên Yết, xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội được chủ đầu tư cho xây dựng trên hàng nghìn mét vuông đất nông nghiệp.

Theo tìm hiểu của PV, khu vực hiện tại được gọi là Vườn trải nghiệm sáng tạo Ong Vàng nằm tại thôn Duyên Yết, xã Hồng Thái được ông Lê Đức Trịnh (là người địa phương) ký hợp đồng thuê khoán với UBND xã ngày 14/3/2018 với diện tích ghi trong hợp đồng là gần 20.000 mét vuông, mục đích sử dụng là sản xuất nông nghiệp, thời hạn kết thúc hợp đồng là ngày 03/07/2022.

Tuy nhiên, thay vì thực hiện đúng nội dung cam kết trong hợp đồng, chủ đầu tư lại cho máy móc vào đào hồ, xây dựng các công trình cảnh quan tạo thành khu vui chơi. Việc làm trên của chủ đầu tư đã vi phạm nghiêm trọng Luật Đất đai, vi phạm hợp đồng đã ký kết với UBND xã Hồng Thái.

Việc cải tạo, san gạt, xây dựng diễn ra trong một thời gian dài nhưng các cơ quan chức năng của huyện Phú Xuyên cũng như xã Hồng Thái gần như không hề có các động thái, biện pháp ngăn chặn kịp thời để xử lý dứt điểm sai phạm.

Theo quan sát của PV, nhiều công trình xây dựng ở đây được lợp mái bằng lá cọ và mái tôn, dựng khung bằng tre nứa, gỗ là các vật liệu dễ bắt lửa và có nguy cơ mất an toàn phòng cháy chữa cháy.

Phú Xuyên (Hà Nội): Vườn Ong Vàng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp
Công trình Vườn Ong Vàng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại thôn Duyên Yết, xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Trao đổi với PV, người dân nơi đây cho biết: “Công trình Vườn Ong Vàng đã được chủ đầu tư cho xây dựng từ cuối năm 2018 với mục đích kinh doanh biến khu đất này thành khu vui chơi và trải nghiệm chứ không trồng trọt hay sản xuất nông nghiệp”.

Phú Xuyên (Hà Nội): Vườn Ong Vàng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Phú Xuyên (Hà Nội): Vườn Ong Vàng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp
Các công trình ở đây được lợp mái bằng lá cọ và tôn, dựng khung bằng tre nứa, gỗ là các vật liệu dễ bắt lửa.

“Sau khi công trình hoàn thành, chủ đầu tư đã mở cửa bán vé cho khách tham quan, chủ yếu là học sinh mẫu giáo, mầm non trải nghiệm. Tuy nhiên, công trình không được cấp phép, không được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy sẽ rất nguy hiểm cho khách”, một người dân khác lo lắng .

Phú Xuyên (Hà Nội): Vườn Ong Vàng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp
Bảng vé tham quan khi công trình Vườn trải nghiệm sáng tạo Ong Vàng mở cửa.

PV PhapluatNet đã có buổi làm việc với ông Lê Văn Ấm – Chủ tịch UBND xã Hồng Thái, ông Ấm cho biết: “Công trình Vườn Ong Vàng do ông Lê Đức Trịnh xây dựng là sai phạm vì đã sử dụng không đúng mục đích đất và không được cơ quan chức năng cấp phép”.

Hiện nay, chính quyền cũng đã khắc phục sai phạm bằng cách tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng trái phép”, ông Ấm chia sẻ thêm.

Khi PV đặt câu hỏi tại sao chính quyền địa phương lại để sai phạm trên tồn tại lâu như vậy mà không xử lý ngay từ đầu thì ông Ấm cho rằng: “Nếu lãnh đạo huyện Phú Xuyên sòng phẳng và có trách nhiệm với sai phạm của công trình trên thì chúng tôi đã không vất vả khắc phục”.

Tuy nhiên, trong quá trình trao đổi với PV, ông Ấm không cung cấp được hồ sơ kiểm tra và quyết định xử phạt đối với sai phạm của công trình trên.

PV đã đặt lịch làm việc và nhiều lần liên hệ với UBND huyện Phú Xuyên để có thông tin chính xác về sự việc, tuy nhiên đã gần 1 tháng trôi qua, đến thời điểm hiện tại PV vẫn chưa nhận được phản hồi từ UBND huyện Phú Xuyên.

Thiết nghĩ, UBND huyện Phú Xuyên, UBND xã Hồng Thái cần sớm chỉ đạo kiểm tra, xử lý dứt điểm những vi phạm trên nhằm giữ vững kỷ cương luật pháp trong lĩnh vực xây dựng.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35647 sec| 645.891 kb