Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phường Phú Đô: Hai công trình xây dựng có dấu hiệu xây dựng sai phép

Phường Phú Đô: Hai công trình xây dựng có dấu hiệu xây dựng sai phép
Hai công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng tại ngõ 52 đường Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội nhưng cho đến nay vẫn chưa được chính quyền địa phương xử lý vi phạm.

Vừa qua, PhapluatNet nhận được phản ánh từ người dân tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội về việc hai công trình nhà ở đang có dấu hiệu xây dựng sai phép và chưa có dấu hiệu dừng lại. Hai công trình này lần lượt nằm tại số 18 và 20 ngách 8/11, đường Lê Quang Đạo đang có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng cả về chiều cao lẫn mật độ xây dựng, không tuân thủ đúng bản vẽ thiết kế của công trình.

Theo ghi nhận thực tế của PV, hai công trình số 18 và 20 nằm cuối ngõ 52 đường Lê Quang Đạo, vị trí này nằm cách không xa trường tiểu học Phú Đô. Tại ngõ 52 đường Lê Quang Đạo, nơi có nhiều dân cư sinh sống và mật độ các công trình xây dựng tương đối dầy đặc, cộng với việc hai công trình số 18 và 20 nằm sát nhau cùng tiến hành xây dựng song song với nhau về tiến độ, vật liệu xây dựng của cả 2 công trình này tập kết tràn cả ra đường, không phủ bạt che chắn gây bụi bặm, khó khăn cho người dân đi lại và nguy cơ gây ô nhiễm môi trường rất cao.

Phường Phú Đô: Hai công trình xây dựng có dấu hiệu xây dựng sai phép
Công trình số 18 có quy mô 7 tầng + 1 hầm và chưa có dấu hiệu dừng lại khi để khung sắt chờ tại tầng 8.

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Văn H., người dân sống cạnh công trình trên cho hay: “Hai công trình này nghe đâu là của cùng một chủ, nhà xây to nên thời gian xây dựng kéo dài gây khó khăn cho chúng tôi khi đi lại. Vật liệu xây dựng tập kết cả ở ngõ chắn mất một phần lối đi, hai nhà này người ta xây cao nên người dân đi lại bên dưới cảm nhận rất nguy hiểm cùng với tiếng ồn và bụi bặm. Ở khu này chúng tôi xây nhà để ở thì chỉ được cấp GPXD cao nhất là 6 tầng + tum thang”.

Nhiều người dân sinh sống ở gần hai công trình này cho biết thêm: “Ở khu vực này nhiều người cứ tự ý biến tum thành tầng, xây vượt tầng, chứ khu này chỉ được cấp cao nhất là 6 tầng".

Theo quan sát thực tế của PV, công trình số 18, ngõ 52 hiện có chiều cao là 7 tầng + 1 tầng hầm, mật độ xây dựng là toàn bộ diện tích. Hiện tại, công trình đang cho công nhân xây dựng tại tầng thứ 8, các cột khung sắt thép đang được dựng lên để thi công, chưa có dấu hiệu dừng lại.

Phường Phú Đô: Hai công trình xây dựng có dấu hiệu xây dựng sai phép
Công trình số 20, ngõ 52 đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Sát ngay bên cạnh là công trình số 20 cũng đã được xây lên cao lên đến 7 tầng, mật độ xây dựng cũng là toàn bộ diện tích khu đất. Công trình này cũng đang tiến hành xây dựng tại tầng thứ 8 và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Để có thông tin khách quan trả lời ban đọc, PV PhapluatNet đã có buổi trao đổi với ông Hạnh, cán bộ thanh tra trật tự xây dựng tại phường Phú Đô, liên quan đến những nội dung phản ánh về việc hai công trình số 18 và 20 đang có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng, ông Hạnh cho biết: “Hai công trình này theo giấy phép xây dựng thì là của ông Long và ông Thành, mỗi công trình này đều có giấy phép xây dựng riêng”. Tuy nhiên khi PV muốn được cung cấp bản sao giấy phép xây dựng thì ông Hạnh không đồng ý".

Theo như giấy phép xây dựng mà ông Hạnh cho PV xem qua trên của ông thì công trình số 18 có giấy phép xây dựng số 1697/GPXD do UBND quận Nam Từ Liêm cấp ngày 15/11/2018 với số tầng là 6 tầng + 1 hầm + lửng + tum thang và mật độ xây dựng là 57,9%.

Công trình số 20 được UBND quận Nam Từ Liêm cấp phép xây dựng chỉ với chiều cao là 6 tầng + lửng + tum thang, mật độ xây dựng là toàn bộ diện tích.

Nhận thấy các thông tin mà cán bộ thanh tra xây dựng cung cấp chưa đầy đủ nên PV tiếp tục làm việc với ông Nguyễn Phùng Hưng, quyền Chủ tịch UBND phường Phú Đô. Tại buổi làm việc, ông Hưng cho biết: “Công trình số 18 và 20 tại ngõ 52 trên địa bàn phường thì chủ công trình thực hiện xây dựng đúng theo quy định, vừa rồi chúng tôi cũng đã cho cán bộ xuống kiểm tra”. Tại buổi làm việc, ông Hưng cũng không cung cấp cho PV giấy phép xây dựng và các văn bản về việc đã kiểm tra của UBND phường đối với hai công trình đang có nhiều thông tin phản ánh vi phạm này.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37194 sec| 646.18 kb