Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quảng Bình: Bắt văn thư trường làm giả học bạ cho học sinh đi du học

Quảng Bình: Bắt văn thư trường làm giả học bạ cho học sinh đi du học
Hà đã làm giả hơn 10 học bạ, mỗi bộ học bạ làm giả, Hà nhận được 20 triệu đồng, tổng số tiền thu lợi bất chính là hơn 200 triệu đồng.

Lao động đưa tin, ngày 16/4, tin từ Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, Công an huyện vừa phá thành công chuyên án “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”; đồng thời khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng liên quan.

Hai đối tượng bị bắt là Phạm Sắc Luật, sinh năm 1997, trú tại thôn Nhân Tiến, xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch và Mai Thị Ngọc Hà, sinh năm 1981, trú tại TK 11, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch, - là văn thư của Trường THPT Ngô Quyền.

Quảng Bình: Bắt văn thư trường làm giả học bạ cho học sinh đi du học
Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đọc lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng Phạm Sắc Luật và Mai Thị Ngọc Hà. Ảnh: VOV

Theo VietNamNet, qua điều tra, năm 2022, trong quá trình tiếp nhận hồ sơ đăng ký du học, Phạm Sắc Luật thấy điểm học bạ của một số học sinh không đạt tiêu chuẩn.

Đối tượng này đã đặt vấn đề và thống nhất với học sinh, phụ huynh thu tiền để làm học bạ giả, nâng điểm học bạ lên cao hơn so với học bạ gốc. Luật sau đó đã tìm đến Mai Thị Ngọc Hà đặt vấn đề làm giả học bạ và được Hà đồng ý.

Lợi dụng vị trí công việc, Hà đã làm giả học bạ, nâng điểm của học sinh cao hơn so với điểm trong học bạ gốc, giả chữ ký và sử dụng con dấu của nhà trường để đóng vào. Sau khi làm giả học bạ, Hà giao lại cho Luật để nộp cho Công ty du học tại Hà Nội.

Thông tin trên Tuổi trẻ Online, bằng cách trên, Hà đã làm giả hơn 10 học bạ, mỗi bộ học bạ làm giả, Hà nhận được 20 triệu đồng, tổng số tiền thu lợi bất chính là hơn 200 triệu đồng.

Hiện nhiều học sinh đã đi du học nước ngoài thành công bằng học bạ giả này.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24373 sec| 635.359 kb