Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quảng Trị: Con trai dùng giường xếp đánh cha ruột 103 tuổi bị thương

Quảng Trị: Con trai dùng giường xếp đánh cha ruột 103 tuổi bị thương
Nguyễn Minh H. đã có hành vi dùng giường xếp đánh cha ruột 103 tuổi với tỷ lệ tổn thương cơ thể 3%.

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 23/2, UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết đã có tờ trình gửi Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống bạo lực gia đình.

Theo Người Lao động, trước đó, vào 22h ngày 26/12/2022, Nguyễn Minh H. (42 tuổi, ngụ thôn Lễ Môn, xã Phong Bình, huyện Gio Linh) có hành vi dùng giường xếp đánh ông Nguyễn Minh Đ. (103 tuổi, cha ruột H.) với tỷ lệ tổn thương cơ thể 3%.

Hành vi của H. đã đủ yếu tố cấu thành tội "Cố ý gây thương tích" của Bộ luật Hình sự. Tuy nhiên, người cha không yêu cầu khởi tố vụ án đối với con trai là H. Do đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gio Linh đã ra quyết định không khởi tố vụ án và đã được VKSND cùng cấp thống nhất vào ngày 6/2.

Thông tin trên Dân Việt, H được hưởng các tình tiết giảm nhẹ là đã tự nguyện bồi thường thiệt hại và tự nguyện khai báo, thành thật hối lỗi. Tuy nhiên, H cũng có tình tiết tăng nặng là thực hiện hành vi vi phạm hành chính đối với người già.

Hành vi của N.M.H đã vi phạm vào điểm a, khoản 2, Điều 52, Nghị định 144/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực , trật tự, an toàn ; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình. Cụ thể là: "Sử dụng các công cụ, phương tiện hoặc các vật dụng khác gây thương tích cho thành viên gia đình" sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26583 sec| 633.914 kb